<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ตัวเลขเจ้ามือเก็บเหรียญ Ethereum พุ่งสูงขึ้นอย่างรุนแรง หลังคำค้นหา “ETH” บน Google ทำจุดสูงสุดใหม่

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่ากระเป๋าเก็บ Ethereum ที่มีเหรียญอย่างน้อย 10,000 ETH (10.7 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ) ขึ้นไป จะมีจำนวนเพิ่มมากขึ้นในช่วงหลายวันที่ผ่านมา

ตามข้อมูลจาก Santiment จำนวนกระเป๋าเก็บ Ethereum ที่มีเหรียญอย่างน้อย 10,000 ETH ได้เพิ่มขึ้นในช่วงสองสัปดาห์ที่ผ่านมาจาก 1,171 เป็น 1,220 Address ซึ่งนี่แสดงให้เห็นว่าผู้ถือเหรียญยังคงมั่นใจว่าราคาของ Ethereum จะสามารถพุ่งแตะจุดสูงสุดตลอดกาลใหม่ได้ในที่สุด

ราคาของ Ethereum เมื่อช่วงปลายปีที่แล้วดูเหมือนจะมีการชะลอตัวลดลงเมื่อเทียบกับ Bitcoin ซึ่งเริ่มต้นพุ่งขึ้นอย่างรุนแรง หลังจากที่บริษัทยักษ์ด้านการชำระเงิน PayPal ประกาศอนุญาตให้ผู้ใช้สามารถซื้อขายและถือเหรียญ BTC, ETH, LTC และ BCH บนแพลตฟอร์มได้และเมื่อบริษัทต่าง ๆ เริ่มแห่กันเข้ามาซื้อ BTC เพื่อป้องกันความเสี่ยงจากอัตราเงินเฟ้อ

ราคาของ ETH ได้ปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างรุนแรงเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมาขยับเข้าใกล้จุดสูงสุดตลอดกาล โดยมีจุดสูงสุดอยู่ที่ระดับ 1,350 ดอลลาร์ แต่เมื่อราคาของ BTC ร่วงลดลงจากจุดสูงสุดใหม่ที่ใกล้ระดับ $ 42,000 ราคาของ Ethereum ก็มีการปรับฐานลดลงเช่นกัน โดยราคาได้ร่วงลงต่ำกว่าระดับ 1,000 ดอลลาร์ในช่วงสั้น ๆ ก่อนที่จะฟื้นตัวกลับขึ้นมาอย่างรวดเร็ว

เหรียญคริปโตที่มีมูลค่าตลาดมากที่สุดเป็นอันดับสองของโลกได้มีการฟื้นตัวกลับขึ้นมาอย่างรวดเร็ว ท่ามกลางคำค้นหาบน Google ที่พุ่งแตะจุดสูงสุดใหม่ เป็นที่น่าสังเกตว่าในเดือนมกราคม 2018 มูลค่าตลาดของ Ethereum ก็อยู่ในจุดสูงสุดเช่นเดียวกัน เมื่อมีการซื้อขายใกล้กับระดับ 1,400 ดอลลาร์

มูลค่าตลาดของ Ethereum นั้นพุ่งสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว เนื่องจากความต้องการที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องทั้งในหมู่นักลงทุนสถาบันและนักลงทุนรายย่อย ซึ่งความสนใจของนักลงทุนรายย่อยนั้นสามารถประเมินได้จากการใช้ข้อมูลของ Google Trends 

สิ่งนี้ได้แสดงให้เห็นแล้วว่าชุมชนคริปโตบนสื่อโซเชียลมีเดียนั้นได้ให้ความสำคัญกับ Ethereum และ Bitcoin เป็นอย่างมาก โดยนาย Cameron Winklevoss หนึ่งในฝาแฝดตระกูล Winklevoss และผู้ร่วมก่อตั้งบริษัทกระดานซื้อขายคริปโต Gemini กล่าวว่า BTC และ ETH นั้น “มีศักยภาพเหนือกาลเวลา” เมื่อนำสกุลเงินดิจิทัลมาเปรียบเทียบกับหุ้นของ Amazon