<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้สร้างการ์ตูนชื่อดัง Rick and Morty เตรียมประมูลงานศิลปะที่อยู่บน Blockchain แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตลาดซื้อขายเหรียญ NFT ชั้นนำ “Nifty Gateway” ที่เป็นเจ้าของโดยสองพี่น้อง Winklevoss เมื่อเร็ว ๆ นี้ได้ประกาศเสนอการประมูลคอลเลกชันงานศิลปะคริปโตจากนักพากย์และผู้ร่วมสร้างที่อยู่เบื้องหลังซีรีส์แอนิเมชั่นผู้ใหญ่ Rick and Morty 

ตามทวีตจาก Nifty Gateway ในวันนี้แพลตฟอร์มจะนำเสนอการประมูลผลงานศิลปะจากนาย Justin Roiland ผู้ร่วมสร้างแอนิเมชั่น Rick and Morty ในวันที่ 19 มกราคม โดยแพลตฟอร์มระบุว่า “งานศิลปะดั้งเดิมหลายชิ้น” จาก Roiland จะถูกนำเสนอเป็นส่วนหนึ่งของคอลเลกชัน

ผู้สร้าง Rick and Morty ได้เริ่มทวีตเกี่ยวกับ Bitcoin เป็นครั้งแรกในปี 2015 และเขาได้กล่าวถึงสินทรัพย์คริปโตในวิดีโอของ GQ เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาว่าพวกเขาควร “ระวังการล่มสลายของเศรษฐกิจที่กำลังจะเกิดขึ้นและควรซื้อ Bitcoin และ crypto เพื่อป้องกันความเสี่ยง” อย่างไรก็ตามเขากล่าวเสริมด้วยว่า “แต่บางทีเราก็ไม่ควรทำเช่นนั้น”

Nifty Gateway ประสบความสำเร็จในการเสนอการประมูลคอลเลกชั่น “NFT crypto art” ในเดือนธันวาคม ซึ่งมีคอลเลกชันงานศิลปะที่ได้รับแรงบันดาลใจจากเทคโนโลยีธรรมชาติและ Star Wars ซึ่งขายได้ในราคาที่สูงถึง 3.5 ล้านดอลลาร์ และนั่นถือว่าเป็นการทำลายสถิติเดิมก่อนหน้านี้สำหรับงานศิลปะที่มีมูลค่ามากที่สุดที่ประมูลขายในตลาดกลางที่จัดขึ้นโดย NFT“ Picasso’s Bull” ของนาย Trevor Jones ซึ่งขายไปได้ในราคา $ 55,555.55 ในช่วงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา

เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าซีรีส์แอนิเมชั่น Rick and Morty นั้นมีฐานแฟน ๆ ที่เป็นที่ยอมรับ ซึ่งบางคนก็เป็นแฟนคริปโตเช่นเดียวกัน 

นาย José Delbo ศิลปินหนังสือการ์ตูนที่ได้ประมูลขาย NFT ของเขาบน Nifty และมีผลงานศิลปะมากมายที่นำเสนออยู่บนโลกเสมือนจริง “ Ethereum Decentraland” ได้เรียกว่าการมาของนาย Roiland ว่ามันเป็นสิ่งที่ “น่าตื่นเต้นมาก”

“มันเป็นเรื่องดีที่เราได้เห็นนักเขียนการ์ตูนคนอื่น ๆ ก้าวเข้ามาในพื้นที่คริปโตพร้อมกับแฟน ๆ ของพวกเขา” ผู้ใช้ Twitter CryptoRich0x69 กล่าว