<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

XRP กำลังใช้เฮือกสุดท้ายเพื่อยื้อรักษาระดับ $0.30 ไว้ให้ได้ หลัง Grayscale เทขายเหรียญหมดแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนรายงานไปแล้วว่า บริษัทด้านกองทุนเหรียญ Cryptocurrency ที่ถือ Bitcoin อยู่มากที่สุดในโลกอย่าง Grayscale นั้นได้ออกมาเผยว่าพวกเขาเริ่มที่จะทำการเทขายและปิดกองทุน XRP Trust แล้ว หลังจากที่ก่อนหน้านี้ทาง ก.ล.ต. สหรัฐฯ หรือ SEC ได้ออกมาฟ้องร้องบริษัท Ripple เกี่ยวกับการขาย XRP ที่มีลักษณะเป็นหลักทรัพย์ที่ผิดกฎหมาย

Grayscale ได้ชี้แจงเพิ่มเติมเกี่ยวกับเหตุผลที่ทางบริษัทตัดสินใจที่จะปิดกองทุน XRP Trust เนื่องจากการฟ้องร้องของ SEC ที่มีต่อบริษัทผู้สร้างเหรียญ XRP หรือ Ripple โดยพวกเขากล่าวว่า

“ดูเหมือนว่ามันจะเป็นเรื่องที่ยากขึ้นสำหรับนักลงทุนในสหรัฐฯ รวมถึงกองทุนด้วย, ทั้งในแง่การแลก XRP เป็นเงินดอลลาร์ และรวมถึงการเปิดให้บริการด้านกองทุนต่อไปอีกด้วย”

ส่วนของราคา XRP นั้นพบว่ายังคงมีการเคลื่อนไหวอยู่ในลักษณะ Sideway ที่ช่วงระหว่าง 0.31 ถึง 0.28 ดอลลาร์ในสัปดาห์นี้ โดยขณะที่เขียนรายงานอยู่นี้ XRP มีการซื้อขายกันอยู่ที่ 0.298 ดอลลาร์ และดูเหมือนว่ากำลังจะพลิกกลับขึ้นมายืนเหนือระดับแนวต้าน 0.30 ดอลลาร์ อีกครั้งเพื่อเปลี่ยนให้มันกลายเป็นแนวรับ

อย่างไรก็ตามหาก XRP ยังคงอยู่ในระดับนี้ต่อไป มันอาจจะต้องสูญเสียตำแหน่งเหรียญคริปโตเบอร์ 4 ของตลาดไปให้กับ Polkadot ที่กำลังเติบโตเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง โดยตอนนี้ Polkadot มีมูลค่าตลาดทั้งหมดอยู่ที่ 1 หมื่นล้านดอลลาร์ ซึ่งอยู่ห่างจาก XRP เพียงแค่ 3.5 พันล้านดอลลาร์เท่านั้น