<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

จำนวน Ethereum บนเว็บเทรด Crypto ลดลงกว่า 27% จาก 2 วันที่ผ่านมา ส่งสัญญาณของขาด หรือราคาเตรียมพุ่ง?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

จำนวนของเหรียญ Ether ที่อยู่บนเว็บกระดานเทรด cryptocurrency ชั้นนำนั้นดูเหมือนว่าจะร่วงลงมาอย่างหนักมากจากในช่วง 2 วันที่ผ่านมา อ้างอิงข้อมูลจาก CryptoQuant ที่บ่งบอกว่าตอนนี้มีเพียง 8.1 Ether เท่านั้นทีอยู่ในเว็บกระดานเทรดในตอนนี้

อัตราการโอนเหรียญ ETH ออกจากเว็บกระดานเทรดคริปโตนั้นดูเหมือนว่าจะถูกค้นพบครั้งแรกโดยนาย Alex Saunders ที่เริ่มสังเกตเห็นถึงการลดลงของอัตราเหรียญ Ether บนเว็บกระดานเทรดแบบ centralized ตั้งแต่เมื่อวันที่ 14 มกราคมที่ผ่านมา โดยลดลงจาก 11 ล้านเหลือแค่ 10 ล้านจากในระยะเวลาเพียงแค่ 24 ชั่วโมงเท่านั้น โดยเขาคาดการณ์ว่าเว็บกระดานเทรดคริปโตนั้นจะไม่เหลือ ETH อีกภายในระยะเวลาเพียงแค่ 10 วัน

นอกจากนี้เมื่อเช้าที่ผ่านมานาย Saunders ชี้ว่าการลดลงของเหรียญ Ether บนเว็บเทรดนั้นได้ลดลงไปอีกถึง 20% แล้ว ส่งผลทำให้เขาคาดการณ์ว่าเว็บเทรดเหล่านั้นอาจจะไม่เหลือ ETH บนเว็บเทรดในอีก 48 ชั่วโมงให้หลัง

นอกจากนี้ข้อมูลจากแหล่งอื่น ๆ นั้นยังแสดงให้เห็นด้วยว่าเหรียญ ETH ที่อยู่บนเว็บเทรดคริปโตส่วนใหญ่นั้นได้ลดลงไปถึง 42.5% หลังจากที่ก่อนหน้านี้ตัวเลขเคยไปแตะจุดสูงสุดที่ 14.1 ล้านในช่วงเดือนพฤษภาคม 2020

ข้อมูลจาก Glassnode เผยว่าเหรียญ Ether ที่อยู่บนเว็บกระดานเทรดคริปโตแบบ centralized นั้นไม่เคยลดลงถึงจุดต่ำนี้มาก่อน หากนับตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2018 โดยในขณะที่รายงานข่าวอยู่นี้ มีเพียง 7% ของเหรียญ Ether ที่ถูกหมุนเวียนอยู่ทั้งหมดในเครือข่ายที่อยู่บนเว็บกระดานเทรด

นาย Saunders นั้นใช้ข้อมูลดังกล่าวเพื่อวิเคราะห์ว่าราคาเหรียญ Ether นั้นอาจจะพุ่งไปแตะจุดสูงสุดเป็นประวัตกาลได้ในเร็ว ๆ นี้พร้อมกล่าวว่า

“พวกเรานั้นรู้ดีว่าอะไรจะเกิดขึ้น เมื่ออุปทานนั้นไม่เพียงพอต่ออุปสงค์ในตลาด bitcoin ซึ่งมูลค่าของมันนั้นเพิ่มขึ้น 3 เท่าใน 90 วัน”

ข้อมูลจาก CryptoQuant เผยให้เห็นว่าจำนวน BTC ที่ถูกเก็บไว้บนกระดานเทรดนั้นได้ลดลงถึง 21% หลังจากที่พุ่งทำจุดสูงสุดเป็นประวัติกาลที่เกือบ 3 ล้านเมื่อช่วงเดือนมีนาคม 2020 ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม การเพิ่มขึ้นของราคาเหรียญ Ether เมื่อไม่นานมานี้ส่งผลทำให้อัตราการโอนเหรียญออกจากเว็บเทรดของเหรียญดังกล่าวนั้นได้แซงหน้าของ BTC ไปแล้ว โดยจำนวน Bitcoin บนเว็บเทรดนั้นได้ลดลง 4.5% หากนับตั้งแต่วันที่ 21 ตุลาคมที่ผ่านมา ในขณะที่ราคา Bitcoin นั้นได้เพิ่มขึ้น 230% จาก 12,000 ดอลลาร์ไป 40,000 ดอลลาร์

โดยอ้างอิงข้อมูลจาก The Block นั้น ตอนนี้เหรียญ Ether กำลังส่งสัญญาณเป็นด้านบวกอย่างมาก ซึ่งรวมถึงความไม่เท่ากันของโวลุม bid-to-ask ที่เพิ่มขึ้นถึง 9% อีกด้วย