<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

6 เหรียญ Cryptocurrency ที่ผู้เชี่ยวชาญมองว่าควรจับตาดูแบบไม่ให้คลาดสายตา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักเทรดคริปโตมืออาชีพ และเป็น influencer ชื่อดังนาย Lark Davis ได้ออกมากล่าวว่ามีเหรียญคริปโตที่น่าสนใจอยู่ 5 เหรียญ ซึ่งราคาของพวกมันนั้นอาจจะพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงในอนาคต

นาย Davis กล่าวว่าเขากำลังโฟกัสไปที่ตลาดเหรียญ decentralized finance (DeFi) ที่ถูกสร้างขึ้นบน Ethereum 

เหรียญ​ DeFi บน Ethereum ตัวแรกที่เขานำเสนอนั้นก็คือ AAVE (AAVE) โดยนาย Davis กล่าวว่าในขณะนี้เหรียญดังกล่าวมีมูลค่ารวมเกือบเกือบ 3 พันล้านดอลลาร์ที่ถูกล็อคไว้ในแพลตฟอร์มและมีแนวโน้มที่จะเติบโตเพิ่มขึ้นไปอีก

“นี่เป็นเพียงจุดเริ่มต้นของ AAVE เนื่องจากเทคโนโลยีที่อยู่เบื้องหลัง AAVE นั้นสามารถตอบสนองต่อตลาดที่มีมูลค่าหลายล้านล้านดอลลาร์ได้  ซึ่งนอกเหนือจากการให้กู้ยืมและบริการยืมแบบง่าย ๆ แล้ว AAVE ยังเป็นผู้บุกเบิกด้านเทคโนโลยีเช่น เงินกู้แบบ flash loans และอื่น ๆ อีกมากมาย”

ส่วนเหรียญ Defi ตัวที่สองนั้นก็คือ Uniswap (UNI) โดย Davis ได้ตั้งข้อสังเกตว่าเหรียญดังกล่าวนั้นเป็นเว็บเทรดคริปโตแบบ Decentralize ที่มีวอลุ่มการซื้อขายมากกว่า Coinbase ในบางวันและมีส่วนสำคัญในการลิสต์โทเค็นโดยไม่จำเป็นต้องมีการเปิดตัวในการแลกเปลี่ยนแบบ Centralize

ส่วนเหรียญ Defi ตัวที่สามก็คือ Synthetix (SNX) โปรโตคอลสภาพคล่องซึ่งมุ่งเป้าหมายไปที่ตลาดอนุพันธ์มูลค่าหลายล้านล้านดอลลาร์ โดย  Davis ตั้งข้อสังเกตว่าโปรเจคใหม่จำนวนมากจำเป็นต้องใช้ประโยชน์จากโปรโตคอล Synthetix และเขายังกล่าวเสริมด้วยว่า การอัปเกรดที่ใกล้จะมาถึงนี้เขาคาดว่ามันจะช่วยให้ Synthetix กลายเป็นผู้นำในภาค Defi ต่อไป

อันดับที่สี่นั้นก็คือ yearn.finance แพลตฟอร์มการเงินแบบกระจายอำนาจของนาย Andre Cronje  ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มทางการเงินแบบกระจายอำนาจที่กำลังพัฒนาไปสู่แพลตฟอร์มการให้กู้ยืมและการประกันภัยอเนกประสงค์ที่ช่วยให้ผู้ถือโทเค็นได้รับค่าธรรมเนียมส่วนหนึ่งบนแพลตฟอร์ม

ส่วนเหรียญ Defi ตัวที่ห้าที่เขานำเสนอก็คือ Kyber Network (KNC) ซึ่ง Davis กล่าวว่า “มันจะเข้ามาช่วยเชื่อมต่อระบบต่าง ๆ ในภาค DeFi” โดย Davis ได้ตั้งข้อสังเกตว่าผู้ถือเหรียญ Kyber นั้นจะได้รับค่าธรรมเนียมบางส่วนบนแพลตฟอร์ม 

สำหรับเหรียญตัวสุดท้ายที่เขาแนะนำก็คือ Maker (MKR) โดยนาย Davis เรียกมันว่าเป็นโปรโตคอล DeFi อันดับหนึ่งในแง่ของมูลค่าโดยรวมที่ถูกล็อคบนแพลตฟอร์ม Davis กล่าวต่อว่า ด้วยฟีเจอร์ใหม่มากมายที่กำลังจะถูกเพิ่มเข้ามา เขาเชื่อว่ามันจะส่งผลทำให้มูลค่าของเหรียญนั้นเพิ่มขึ้นอย่างน่าตกใจ