<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้เชี่ยวชาญเผย นักลงทุนสถาบันยักษ์ใหญ่ให้ความสนใจแค่ Bitcoin เท่านั้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ก่อนหน้านี้เราได้เห็นการเพิ่มขึ้นของราคาเหรียญ cryptocurrency ในตลาดอย่างรวดเร็ว หากนับตั้งแต่ตอนช่วงปลายปีที่ผ่านมา แต่กระนั้นผู้เชี่ยวชาญก็ออกมาเผยว่านักลงทุนสถาบันกระเป๋าหนานั้นให้ความสนใจใน Bitcoin เท่านั้น อ้างอิงจาก CEO ของบริษัทด้านการลงทุนรายหนึ่ง

โดยอ้างอิงจากการรายการ The Scoop ล่าสุดนั้น นาย Robert Gutmann หรือ CEO ของบริษัทด้านการลงทุนยักษ์ใหญ่ NYDIG ได้ออกมากล่าวว่านักลงทุนที่ซีเรียสส่วนใหญ่ที่เขากำลังคุยอยู่ด้วยนั้นต่างก็ให้ความสนใจใน Bitcoin เท่านั้น เนื่องจากว่ามันเป็นเหรียญคริปโตที่มีมูลค่าตลาดที่มากที่สุด

“100 จาก 100 ของนักลงทุนที่ผมคุยด้วยนั้นต่างก็กำลังเคลื่อนย้ายเงินราว ๆ 50 ล้านดอลลาร์, และ 100% ของบทสนทนาเหล่านั้นก็เกี่ยวกับ bitcoin และ 0% นั้นเกี่ยวกับเหรียญคริปโตตัวอื่น ๆ” เขากล่าว

ในมุมมองของนาย Gutmann นั้น ความสนใจใน bitcoin ของนักลงทุนสถาบันดูเหมือนว่าจะมีผลมาจากปัจจัยพื้นฐานระดับโลกที่เริ่มมีขึ้นตั้งแต่เมื่อปีที่ผ่านมา เมื่อธนาคารส่วนใหญ่นั้นได้ออกมาพิมพ์เงินเพื่ออัดฉีดเข้ามาในระบบเศรษฐกิจเพื่อเยียวยาภาคธุรกิจทีได้รับผลกระทบจาก COVID-19 และเหตุการณ์นี้เองที่ทำให้ BTC นั้นได้ขึ้นมาเฉิดฉายท่ามกลางภาวะเงินเฟ้อของโลกนี้อีกครั้ง

“แนวคิดของนโยบายการเงินที่มีความเป็น open-source นั้นเป็นแนวคิดที่ทรงพลังอย่างมาก ในความเห็นของพวกเรา อีกทั้งมันยังเป็นสิ่งที่ท้าทายปัจจัยพื้นฐานของสังคมอีกด้วย” เขากล่าว โดยปัจจุบัน NYDIG ของนาย Gutmann นั้นให้บริการด้านการเก็บเหรียญและการเทรดต่อนักลงทุนสถาบันขนาดใหญ่ ซึ่งรวมถึงบริษัท Mass Mutual ด้วย

ไม่ได้มีเพียงแค่นาย Gutmann คนเดียวเท่านั้นที่คิดแบบนี้ โดยก่อนหน้านี้นาย Dan Morehead หรือนักลงทุน Bitcoin เจ้าใหญ่นั้นก็เคยออกมากล่าวว่าการพุ่งขึ้นของราคาคริปโตในครั้งนี้จะทำให้เจ้ามือหันไปโฟกัสกันที่ BTC กับ ETH กันมากขึ้น