<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บกระดานเทรด Bitcoin ชั้นนำในไทย Bitkub ประกาศปิดปรับปรุงชั่วคราว ท่ามกลางความผันผวนของราคา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้ให้บริการกระดานซื้อขาย bitcoin ชั้นนำในไทย Bitkub ได้ออกมาประกาศว่าได้ทำการปิดปรับปรุงระบบเทรดชั่วคราวตั้งแต่ตอนบ่าย 3 โมงเป็นต้นไปแบบฉุกเฉิน ท่ามกลางความไม่พอใจของนักเทรดบนระบบ

โดยอ้างอิงจากการประกาศของทาง Bitkub นั้นพวกเขาออกมาเผยว่ากำลังปิดเพื่อปรับปรุงระบบเทรดแบบชั่วคราวตั้งแต่ตอนบ่าย 3 โมงวันนี้เป็นต้นไป ส่งผลทำให้ผู้คนนั้นไม่สามารถที่จะเข้ามาเทรดได้ตามปกติ

ภายหลังจากนั้นไม่นานนักเทรดบนกระดานดังกล่าวก็ได้มีการออกมาแสดงความไม่พอใจกันเป็นจำนวนมากผ่านช่องทาง Telegram ของทางเว็บเทรด โดยหลัก ๆ นั้นเป็นเพราะพวกเขาไม่สามารถที่จะซื้อขายเหรียญได้ท่ามกลางความผันผวนของตลาดโลกในตอนนี้

ก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่า bitkub นั้นมีผู้คนที่แห่เข้าไปเทรดบนระบบเป็นจำนวนมหาศาลอย่างมาก ราว ๆ 4 หมื่นคนในวันเดียว จนส่งผลทำให้เว็บนั้นไม่สามารถรองรับจำนวนคนได้อย่างเพียงพอ และพวกเขานั้นก็พยายามที่จะทำการปรับปรุงแก้ไขมาเรื่อย ๆ

โดยภายหลังจากนั้นไม่นาน ทาง Bitkub ก็ได้มีการเสนอแคมเปญเพื่อช่วยเยียวยานักลงทุนที่ประสบปัญหาการใช้งานในวันที่ 2-3 มกราคมที่ผ่านมาด้วยการแจก fee credit มูลค่า 500 บาทและรวมถึงผู้ที่ประสบปัญหาการแสดงผลจำนวนเงินบนแพลทฟอร์มที่ผิดพลาดอีกด้วย

ด้วยความบ้าคลั่งของตลาดคริปโตทั่วโลกในตอนนี้ ส่งผลทำให้เราได้เห็นการแห่เข้ามาของนักลงทุนในประเทศไทยที่เยอะไม่แพ้กับตลาดโลก จนส่งผลทำให้เว็บกระดานเทรดนั้นประสบปัญหารองรับลูกค้าที่แห่กันเข้ามาเป็นจำนวนมากไม่ทันการ ซึ่งเราก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าทาง Bitkub นั้นจะออกมาประกาศว่าอย่างไร

อัพเดต: ตอนนี้พวกเขากลับมาเปิดให้บริการตามปกติแล้ว