<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

คนไทยแห่เทรด Bitcoin หนักจนแอพ Bitkub พุ่งแตะอันดับ 1 บน App Store สมัครวันเดียวเกือบ 4 หมื่น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ยังไม่มีใครรู้ว่าความบ้าคลั่งของตลาด Bitcoin ในไทยนั้นกำลังเริ่มต้นขึ้น หลังว่าใกล้จะจบลงแล้วในตอนนี้ แต่ที่รู้ ๆ ก็คือว่าตอนนี้มีผู้คนในประเทศไทยที่กำลัง FOMO (Fear of missing out) หรือแห่เข้ามาซื้อ BTC กันอย่างคับคั่งเนื่องจากว่ากลัวตกรถ โดยทางผู้บริหารของเว็บกระดานเทรดชั้นนำในไทย Bitkub ได้ออกมาเผยว่าในวันนี้มีผู้คนแห่เข้ามาสมัครเกือบ 4 หมื่นคนในวันเดียว อีกทั้งยังทำให้แอพของพวกเขาขึ้นแท่นอันดับ 1 บน App Store ไปแล้ว

โดยอ้างอิงจากนายท็อป จิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา หรือผู้ก่อตั้ง Bitkub นั้น เขาได้ให้สัมภาษณ์กับทางสยามบล็อกเชนว่า ในวันนี้เราได้เห็นยอดการสมัครของผู้คนที่มหาศาลอย่างมาก โดยเฉพาะวันนี้วันเดียว ที่มีคนแห่กันเข้ามาสมัครเกือบ 40,000 คนเลยทีเดียว อย่างไรก็ตาม เขาไม่ได้เผยถึงตัวเลขที่แน่ชัดในขณะนี้ โดยอาจเป็นเพราะยังไม่จบวันที่ 3 มกราคม

นอกจากนี้ CEO ของเว็บกระดานเทรด Bitkub นายอรรถกฤต ชิมผลาพิบูลย์ ก็ให้สัมภาษณ์ว่าในขณะนี้ยอดผู้สมัครทั้งหมดนั้นกำลังวิ่งเข้าใกล้ตัวเลข 6 แสนคนแล้วอีกด้วยเช่นกัน

ด้วยการที่ราคาของ Bitcoin พุ่งไปแตะ 1 ล้านบาทอย่างรุนแรงในวันนี้ตามที่ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วเมื่อตอนเช้านี้ เราได้เห็นการแห่เข้ามาในตลาดของคนไทยที่กลัวว่าจะพลาดการตกรถรอบนี้ โดยยอดดาวน์โหลดแอพ Bitkub บน iOS นั้นได้สูงอย่างมากจนทำให้ปัจจุบันมันขึ้นไปอยู่อันดับหนึ่งของไทยแล้วในตอนนี้ โดยนายจิรายุสกล่าวว่า

“เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่ไม่เคยมี Startup แห่งไหนในประเทศไทยทำได้มาก่อน แซงแม้แต่กระทั่ง Facebook หรือ LINE หรือ YouTube ทำให้ปัจจุบันมันขึ้นไปอยู่อันดับ 1 ของไทยแล้วในตอนนี้”

สิ่งนี้บ่งบอกได้เป็นอย่างดีว่าคนไทยกำลังให้ความสนใจใน Bitcoin อย่างเต็มที่ไม่แพ้ตลาดโลกเลยทีเดียว

อย่างไรก็ตาม ด้วยความที่มีคนแห่กันเข้ามาเยอะมากในวันนี้ ส่งผลทำให้ระบบของ Bitkub ต้องล่มไปถึงสองครั้งในช่วงวันนี้ และเมื่อวาน ตามที่ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไป

ด้านนายจิรายุสเผยว่าก่อนหน้านี้ระบบของ Bitkub ที่ถูกออกแบบไว้อาจจะมีคอขวด (bottleneck) บางจุด แต่ภายหลังจากการอัพเกรดระบบไปในช่วงบ่ายของวันนี้ ระบบของพวกเขานั้นพร้อมที่จะรับลูกค้าให้มากขึ้นได้แล้ว

ด้วยความบ้าคลั่งของตลาดคริปโตในตอนนี้ ทำให้หลาย ๆ คนเริ่มกลัวว่านี่คือสัญญาณของจุดจบแล้วหรือไม่อย่างไร ก็ต้องรอดูกันต่อไป