<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Kraken ประกาศหยุดให้บริการเทรด XRP สำหรับลูกค้าสหรัฐฯวันที่ 29 นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Kraken หรือเว็บกระดานเทรด Bitcoin ระดับโลกนั้นเตรียมหยุดให้บริการซื้อขายเหรียญ XRP สำหรับลูกค้าสหรัฐฯ ในวันที่ 29 มกราคมนี้ หลังจากที่ทาง ก.ล.ต. สหรัฐฯ นั้นได้ออกมาฟ้องร้อง Ripple ในข้อหาที่เกี่ยวกับการขาย XRP ที่มีลักษณะเป็นหลักทรัพย์โดยไม่ได้รับอนุญาต

โดยผู้ใช้งาน Kraken ที่อยู่ในสหรัฐฯนั้นจะไม่สามารถซื้อขายเหรียญ XRP ได้ตั้งแต่วันที่ 29 มกราคมนี้ เวลา 5 pm PT เป็นต้นไป อ้างอิงจาการประกาศของพวกเขาเมื่อคืนที่ผ่านมา

ลูกค้าสหรัฐฯ เจ้าใดก็ตามที่ถือ postition บนตลาด futures หรือเปิด order บนตลาด spot นั้นจะถูกบังคับปิด position ไม่ว่าจะอยู่ในสถานะขาดทุนหรือกำไร หรือต้องล้างพอร์ตก็ตาม แต่กระนั้นพวกเขาจะยังสามารถฝาก, ถือ และถอนเหรียญ XRP ได้ตามปกติ ซึ่งการตัดสินใจดังกล่าวนั้นจะส่งผลกระทบเฉพาะลูกค้าสหรัฐฯเท่านั้น

“พวกเรากำลังเฝ้าดูสถานการณ์เกี่ยวกับการยื่นฟ้องของ SEC และจะปรับตัวตามการพัฒนาใหม่ ๆ ” อ้างอิงจากทาง Kraken

ก่อนหน้านี้ทาง SEC นั้นได้ออกมาฟ้องร้องทาง Ripple เมื่อช่วงเดือนธันวาคมที่ผ่านมา โดยกล่าวหาทาง Ripple ว่าทำการขาย XRP ที่มีลักษณะเป็นหลักทรัพย์โดยไม่ได้มีการจดทะเบียนให้ถูกกฎหมาย โดยหลังจากการฟ้องร้องดังกล่าวนั้นส่งผลทำให้เว็บกระดานเทรดเป็นจำนวนมากอย่างเช่น OKCoin, Coinbase, Bittrex, Genesis, Binance.US และ eToro ก็ออกมาประกาศหยุดให้บริการเทรด XRP แก่นักลงทุนสหรัฐฯ เช่นเดียวกัน