<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ข้อมูลเผย มหาเศรษฐีกำลังแห่มาลงทุน Bitcoin และจำนวนเหรียญกำลังเริ่มขาดแคลนแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ความต้องการในตัวของ bitcoin นั้นได้เพิ่มขึ้นหลายเท่าตัวอย่างมากตั้งแต่ปี 2020 ที่ผ่านมา โดยล่าสุดนั้นข้อมูลแบบ on-chain ยังได้แสดงให้เห็นว่าจำนวน supply ที่มีจำกัดของเหรียญดังกล่าวนั้นถือเป็นตัวเร่งปฏิกิริยาดังกล่าว

การแห่เข้ามาลงทุนใน bitcoin

Bitcoin หรือเหรียญคริปโตที่ใหญ่ที่สุดในโลกนั้นดูเหมือนว่าจะมีอัตราการปรับตัวที่สูงมาก หากนับตั้งแต่ช่วงปีที่ผ่านมา ท่ามกลางความไม่แน่นอนของเศรษฐกิจโลก ซึ่งประกอบไปด้วยความกลัวของอัตราเงินเฟ้อของดอลลาร์, ความอ่อนแอลงของเงินรัฐบาล, การพิมพ์เงินออกมาแบบไม่หยุด และรวมถึงผลตอบแทนที่ต่ำในสินทรัพย์การเงินแบบเก่า

การเพิ่มขึ้นของราคานั้นดูเหมือนว่าจะมีขึ้นท่ามกลางการแห่เข้ามาในตลาดของนักลงทุนสถาบัน ที่ส่งผลทำให้มูลค่าของมันนั้นพุ่งทะลุจุดสูงสุดเป็นประวัติกาลเก่าที่ 19,800 ดอลลาร์ ไปแตะ 41,750 ดอลลาร์เมื่อช่วงต้นเดือนมกราคมที่ผ่านมานี้ โดยหนึ่งในนักลงทุนสถาบันที่ไหลเข้ามานั้นก็คือ Guggenheim Partners ที่ก่อนหน้านี้พวกเขาเคยออกมาเผยเมื่อปีที่ผ่านมาว่ากำลังให้ความสนใจใน bitcoin อย่างมาก

นอกจากนี้ยังมีนาย Paul Tudor Jones หรือนักลงทุนระดับพันล้านดอลลาร์จาก Tudor Investment ที่ลงเงินราว ๆ 2% ของทั้งหมดที่เขามีเข้าไปซื้อ Bitcoin อีกด้วย พร้อมกล่าวว่ามันเป็นการเก็งกำไรที่ดีมาก ๆ เหมือนกับม้าเร็ว ท่ามกลางสินทรัพย์อื่น ๆ ในตลาด

นอกจากนี้ยังมีบริษัทด้านเทคโนโลยีอื่น ๆ ที่แห่เข้ามาอีกด้วย อย่างเช่น Square ที่มีผู้ก่อตั้งเป็นคนเดียวกับนาย Jack Dorsey ที่ได้ลงเงินไป 50 ล้านดอลลาร์เพื่อซื้อ Bitcoin พร้อมกล่าวว่ามันเป็นเครื่องมือด้านการลงทุนที่ช่วยเสริมเศรษฐกิจและช่วยเหลือโลกเราให้สามารถเข้ามาร่วมในระบบการเงินโลกได้

แต่ก็ยังไม่เทียบเท่ากับบริษัทด้านการลงทุนระดับโลกอย่าง Microstrategy ที่ก่อนหน้านี้เคยเข้ามาซื้อ Bitcoin ตั้งแต่ตอนช่วงเดือนสิงหาคม 2020 ที่ผ่านมา โดยพวกเขาเผยว่าได้ทำการลงทุนเงินแบบรวมแล้วทั้งหมดที่ 1 พันล้านดอลลาร์เข้าไปใน Bitcoin ซึ่งรอบที่พวกเขาซื้อเยอะที่สุดนั้นก็คือ 650 ล้านดอลลาร์เมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา

ข้อมูลแบบ On-chain เผยให้เห็นถึงอะไรบ้าง?

แม้ว่าจะมีโวลุมที่ดูเหมือนว่าจะเยอะแล้ว แต่ข้อมูลของนักลงทุนสถาบันเผยให้เห็นว่าการเข้ามาในตลาดของพวกเขานั้นยังเป็นแค่เริ่มต้นเท่านั้น โดยนาย Willy Woo หรือนักวิเคราะห์สาย on-chain นั้นได้ออกมากล่าวผ่านทวิตเตอร์ของเขาในวันนี้ว่าเจ้ามือนั้นกำลังโผล่มาให้เห็นเรื่อย ๆ ตามที่เราได้เห็นตัวเลขการทำธุรกรรมบนเครือข่าย Bitcoin ที่เพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ นั่นเอง

นาย Woo ยังกล่าวเพิ่มอีกด้วยว่า

“โลกของเรานี้มีมหาเศรษฐีเงินล้านอยู่ที่ 47 ล้านคน 71% ของพวกเขานั้นอาศัยอยู่ในสหรัฐฯ ไม่ก็ยุโรป มีเพียง Bitcoin จำนวน 14.9 ล้าน BTC ที่ถูกหมุนเวียนอยู่ในตอนนี้ และมีเพียงแค่ 4.1 ล้าน BTC ที่อยู่ในตลาดและกำลังสามารถถูกซื้อได้”

ด้วยการที่สภาพคล่องนั้นมีอยู่แค่นั้น ส่งผลทำให้มีการแห่กันเข้ามาซื้อ Bitcoin กันอย่างมาก และส่งผลทำให้ราคานั้นได้พุ่งทะลุ 23,000 ดอลลาร์ และมากกว่านั้น กล่าวโดยนาย Woo

ในขณะเดียวกัน นาย Woo ยังได้เผยว่ามีข้อมูลล่าสุดที่แสดงให้เห็นว่าจำนวน supply ของ Bitcoin จำนวน 4.1 ล้าน BTC ที่อยู่ในตลาดซื้อขายนั้นกำลังลดลงเรื่อย ๆ อย่างช้า ๆ ท่ามกลางการพิมพ์เงินของรัฐบาลในแต่ละรอบ ซึ่งเป็นสิ่งที่บ่งบอกว่าตอนนี้ในตลาดยังไม่ค่อยมีผู้คนที่นำเหรียญออกมาเทขายกันเท่าไรนัก