<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงานล่าสุดเผยถึงวิธีการที่ Ripple จะสู้คดีกับ ก.ล.ต. สหรัฐฯ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รายงานใหม่ล่าสุดนั้นเผยถึงรายละเอียดเกี่ยวกับการที่ Ripple นั้นจะสู้คดีกับทาง ก.ล.ต. สหรัฐฯ (SEC) อย่างไร หลังจากที่ก่อนหน้านี้พวกเขานั้นถูกกล่าวหาว่าทำการขาย XRP ที่มีลักษณะเป็นหลักทรัพย์โดยไม่ได้รับอนุญาต

หลัก ๆ นั้นก็คือราคาของ XRP ในแต่ละปีนั้นสามารถที่จะถูกนำมาใช้เพื่อเป็นข้อป้องกันตัวพวกเขาได้ อ้างอิงจากฝ่ายกลยุทธ์ด้านกฎหมายของ Ripple โดยทาง Yahoo Fianance ได้รายงานว่าทาง Ripple วางแผนที่จะแสดงให้เห็นว่าข่าวในตลาดเกี่ยวกับ Ripple นั้นไม่ส่งผลต่อราคาของ XRP เลยแม้แต่น้อย

หนึ่งในตัวอย่างที่สำคัญก็คือตอนเมื่อวันที่ 19 มิถุนายน 2019 ที่ผ่านมา เมื่อตอนที่ทาง Ripple นั้นประกาศการเป็นหุ้นส่วนกับทาง MoneyGram นั้น ราคาของ XRP ก็ไม่ได้มีการเคลื่อนไหวแบบหวือหวาแต่อย่างใด

โดยอ้างอิงจาก Coinmarketcap นั้น ราคาของ XRP ถูกเปิดตัวขึ้นที่ 0.4288 ดอลลาร์ในวันที่ 19 มิถุนายน และปิดตัวลงที่ 0.4368 ดอลลาร์ในวันนั้น โดยหลังจากนั้นสามวันให้หลัง ราคาของ XRP ก็ได้พุ่งขึ้นอย่างรุนแรงไปอยู่ที่ 0.5055 ดอลลาร์

นอกจากนี้ทาง Ripple ยังวางแผนที่จะกล่าวถึงผลิตภัณฑ์ด้านการจ่ายเงินของพวกเขาว่ามันไม่มีอะไรที่เกี่ยวกับ XRP เลยแม้แต่น้อย พร้อมชี้ว่าโมเดลธุรกิจของพวกเขานั้นไม่ได้ขึ้นอยู่กับเหรียญ XRP ดังกล่าวอีกด้วย

ทาง Ripple นั้นยังคาดหวังที่จะใช้ลูกเล่นในลักษณะที่ว่า “บริษัทนั้นถูกเปิดมาหลายปีแล้วก่อนที่จะมีการสร้างเหรียญ XRP ขึ้นมา” อีกด้วย อีกทั้งยงมีสภาพคล่องในตลาดคริปโตที่ไม่มีอะไรเกี่ยวข้องกับทาง Ripple เลยแม้แต่น้อย

ทางพวกเขานั้นจะมีการอธิบายต่อศาลว่าการเทขาย XRP รายเดือนของทาง Ripple นั้นยังน้อยมาก หากเทียบกับจำนวนโวลุมการซื้อขาย XRP โดยรวมในตลาดทั่วโลกอีกด้วย

ยิ่งไปกว่านั้นทาง Ripple จะทำการภกว่า XRP นั้นถูกสร้างขึ้นมาโดยที่ผู้ซื้อนั้นไม่รู้อีกด้วยว่าเหรียญดังกล่าวถูกสร้างมาโดยทาง Ripple ซึ่งทางบริษัทเชื่อว่าการทำธุรกรรมเพื่อซื้อเหรียญเหล่านี้จะไม่ถือเป็นสัญญาด้านการลงทุน

โดยการขึ้นศาลรอบแรกนั้นจะอยู่ที่วันที่ 22 กุมภาพันธ์นี้