<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงานเผย มีเจ้ามืออันดับต้นๆ 1% ของ ChainLink ที่ถือเหรียญ 81.737% ของทั้งหมดบนโลกอยู่

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

กระเป๋า ChainLink อันดับต้น ๆ จำนวน 1% ของทั้งเครือข่ายนั้นได้มีอัตราการถือเหรียญที่เพิ่มขึ้นจุดสูงสุดในรอบ 3 ปีแล้ว อ้างอิงข้อมูลจาก Glassnode โดยเผยว่าตอนนี้กระเป๋าเหล่านี้กำลังถือเหรียญอยู่ที่ราว ๆ 81.737% ของทั้งหมดในเครือข่าย ตามการทวีตของพวกเขาด้านล่างนี้

ตามที่เราได้เห็นในกราฟของ Twitter ด้านบนนั้น จำนวนผู้ถือเหรียญ LINK นั้นได้มีมากขึ้นมาตั้งแต่ตอนช่วงปี 2019 ที่ผ่านมาแล้ว โดยอัตราการสะสมตัวของพวกเขาตั้งแต่ตอนนั้นจนถึงตอนนี้บ่งบอกได้ว่าเจ้ามือเหล่านี้กำลังมองตลาดเหรียญ ChainLink (LINK) ว่าเป็นขาขึ้นอย่างรุนแรงนั่นเอง

ในด้านของราคานั้น เหรียญ LINK ได้วิ่งไปทำจุดสูงสุดใหม่เป็นประวัติกาลที่ 23.75 ดอลลาร์บน Binance โดยในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ ราคาของเหรียญ LINK นั้นอยู่ที่ 22.22 ดอลลาร์ ซึ่งยังอยู่ในช่วงสะสมตัวที่เหนือระดับ 22 ดอลลาร์ โดยนักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าขาขึ้นของราคาดังกล่าวนั้นดูเหมือนว่าจะมีความเกี่ยวข้องกับตลาด Bitcoin ที่มีราคาขึ้นไปอยู่เหนือ 34,000 ดอลลาร์ในวันนี้นั่นเอง

กราฟ LINKUSDT จาก TradingView

หากเราลองดูกราฟ LINKUSD ด้านบนนั้นจะสังเกตเห็นได้ว่า

  • โมเมนตัมราคา LINK นั้นค่อนข้างดูเป็นขาขึ้น และกำลังอยู่ในจุด overbought แล้ว
  • ตัวชี้วัด MFI, RSI รายวันและ MACD นั้นยังอยู่ในจุด overbought อีกด้วย
  • โมเมนตัมขาขึ้นดังกล่าวนั้นมีลักษระคล้ายคลึงกับของเดือนกรกฎาคมปีที่แล้ว
  • ราคาที่ $20, $16, และ $12 นั้นดูเป็นแนวรับที่ค่อนข้างแข็งแกร่งอย่างมากในระยะยาว
  • ราคา Chainlink นั้นอาจจะมีการปรับตัวขึ้นเรื่อย ๆ หากมีการ FOMO ในตลาดเกิดขึ้น อัตราการเพิ่มขึ้นของราคานั้นก็จะเร็วขึ้นไปอีก

สรุป

โดยรวมนั้น 1% ของ address อันดับต้น ๆ ของเจ้ามือเหรียญ ChainLink นั้นกำลังแห่เก็บสะสมเหรียญดังกล่าว ซึ่งเป็นสัญญาณที่บ่งบอกว่าพวกเขานั้นกำลังมีความมั่นใจในมูลค่าของเหรียญดังกล่าวอย่างมากในระยะยาว แต่ในแง่ของการวิเคราะห์ตลาดทางเทคนิคนั้นเผยว่าราคาของเหรียญ LINK เพิ่งจะวิ่งทำจุดสูงสุดเป็นประวัติกาลไป และตัวชี้วัดหลายตัวในตลาดเริ่มบ่งบอกว่ามันอยู่ในจุด overbought แล้ว

อย่างไรก็ตาม การ FOMO ในตลาดนั้นอาจจะเริ่มมีเข้ามาให้เห็นแล้วในเหรียญดังกล่าว และเราอาจจะได้เห็นการพุ่งขึ้นของราคาที่จุดสูงสุดต่อไปมากกว่านี้ ซึ่งมีอารมณ์ที่เหมือนกับของตอนเมื่อเดือนกรกฎาคมปีที่แล้วก็เป็นได้ ในส่วนของแนวรับนั้น ราคาของเหรียญดังกล่าวอยู่ที่ 20, 16, และ 12 ดอลลาร์ ซึ่งถือเป็นระดับที่นักลงทุนควรจับตาดูให้ดี