<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ข้อมูลเผยเจ้ามือ Bitcoin กำลังพยายามรักษาระดับแนวรับราคานี้อย่างเหนี่ยวแน่น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในปัจจุบันตลาด Bitcoin และคริปโตกำลังประสบปัญหาในแง่ของราคา โดยเฉพาะสำหรับ Bitcoin (BTC) ที่ขาดแนวโน้มที่แน่นอน ซึ่งในสัปดาห์ที่ผ่านมาแม้จะมีความผันผวนแต่ราคาซื้อขายก็ยังคงอยู่ที่ระดับประมาณ $30,000 ถึง $40,000 ต่อ 1 BTC 

ซึ่งได้มีการคาดการณ์กันว่าหากสามารถฝ่าระดับ $40,000 ไปได้ก็อาจทำให้ราคาพุ่งขึ้นต่อไปได้ แต่ในทางกลับกันหากไม่สามารถฝ่าแนวต้านไปได้ก็อาจทำให้ราคาร่วงลงมาอย่างรุนแรงได้เช่นกัน

โดยนักวิเคราะห์กลุ่มหนึ่งได้กล่าวมีช่วงราคาหนึ่งที่เจ้ามือได้รวมตัวกันอยู่ ซึ่งมีราคาต่ำกว่า BTC ในปัจจุบัน และสอดคล้องกับการปรับฐานราคาที่รุนแรงก่อนหน้านี้ที่ราคา Bitcoin ได้ร่วงลงมาอย่างรุนแรงหลังได้ทำ ATH ซึ่งร่วงลงมาอยู่ที่ระดับ $30,500 ก่อนจะดีดตัวกลับขึ้นไป

เช่นเดียวกับในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาที่ราคา Bitcoin นั้นดูท่าจะไม่สามารถฝ่าแนวรับที่ระดับต่ำกว่า $32,000 ไปได้ ซึ่งหากร่วงทะลุไปแล้วอาจทำให้ราคาร่วงลงต่อเนื่องอย่างรุนแรงได้

ซึ่งนักวิเคราะห์อีกกลุ่มหนึ่งได้ชี้ให้เห็นว่าราคา Bitcoin ที่ระดับ $30,000 จะยังคงเป็นแนวรับที่แข็งแกร่งต่อไป ซึ่งจะสังเกตุได้ว่าทันทีระดับราคาเริ่มเข้าใกล้ช่วงราคานี้จะส่งผลให้กำลังซื้อปริมาณมหาศาลเข้ามาป้องกันระดับราคานี้แทบจะทันที

ภาพจาก Whalemap

“ซึ่งนี่เป็นวิธีการที่เจ้ามือใช้ป้องกันฟองสบู่ของเจ้ามือ อีกทั้งปริมาณการซื้อของเจ้ามือส่วนมากในอดีตนั้นอยู่ที่ระดับ $29,314 และพวกเขาจะต้องปกป้องกระเป๋าของเขาไว้ ซึ่งจะทำให้ระดับราคานี้นั้นเป็นแนวรับที่แข็งแกร่งในระยะสั้น และหวังว่าจะคงอยู่ในระยะยาวอีกด้วย”

ที่มา: Bitcoinist