<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Binance Coin (BNB) พุ่งทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ 1 วันก่อนเผาเหรียญครั้งที่ 14

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาเหรียญ Binance Coin (BNB) พุ่งทำสถิติสูงสุดใหม่ที่ 1,400 บาท หรือประมาณ 46.90 ดอลล่าร์ ซึ่งเป็นหนึ่งวันก่อนการเผาโทเค็น BNB ประจำไตรมาสครั้งที่ 14  

Binance Coin เป็นโทเค็นของเว็บเทรดคริปโตเบอร์หนึ่งของโลก โดยในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา BNB มีมูลค่าเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว จากระดับต่ำสุดที่ประมาณ 40.9 ดอลลาร์แตะจุดสูงสุดที่ 46.90 ดอลลาร์หรือการเป็นมูลค่าที่เพิ่มขึ้นกว่า 10%

ราคาที่เพิ่มสูงขึ้นของ BNB เกิดขึ้นก่อนที่บริษัทจะดำเนินการเผาเหรียญประจำไตรมาสครั้งที่ 14 ซึ่งน่าจะเกิดขึ้นภายในเวลาไม่เกิน 48 ชั่วโมงตามที่นาย Changpeng Zhao ซีอีโอของ Binance กล่าวยืนยัน

วิวัฒนาการของ Binance Chain

หลังจากเปิดตัวบริการ Stake และการตรวจสอบความถูกต้องในเดือนกันยายนปี 2020 Binance Smart Chain ก็ได้รับความสนใจเพิ่มขึ้นอย่างมาก แถมเครือข่ายยังได้เพิ่มความสามารถในสัญญา Smart contract ให้ Binance Chain สามารถเข้ากันได้กับ Ethereum อีกด้วย

หลังจากเปิดตัวไม่นานแอปพลิเคชันแบบกระจายอำนาจก็เริ่มถือกำเนิดขึ้นกว่า 60 โครงการและที่อยู่บน Smartchain ที่ไม่ซ้ำกันอีกทั้งหมด 600,000 รายการ นอกจากนี้ BNB กว่า 3 ล้านเหรียญยังถูก stake ไว้โดยผู้ตรวจสอบความถูกต้องของเครือข่าย

จนถึงปัจจุบันการแลกเปลี่ยนสินทรัพย์ข้ามเครือข่าย (cross-chain assets) ไปยัง Binance Chain นั่นมีมูลค่าพุ่งแตะ 250 ล้านดอลลาร์และมีการสร้างกองทุนมูลค่ากว่า 100 ล้านดอลลาร์เพื่อเร่งดึงดูดความสนใจในแอปพลิเคชัน Defi ของ Binance

Binance Launchpad ก็เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่ผลักดันให้มูลค่าของ BNB นั่นปรับตัวเพิ่มสูงขึ้น โดยแพลตฟอร์มนี้จะการเสนอเหรียญระดมทุนเริ่มต้นบนเว็บเทรด ( IEO) ของ Binance และในปี 2020 มียอดขายโทเค็นที่ประสบความสำเร็จร่วมกันถึง 6 รายการ

ข้อมูลจาก TheTie ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มการวิเคราะห์สื่อโซเซีบลแสดงให้เห็นว่า ราคาที่พุ่งสูงขึ้นล่าสุดของ BNB นั่นมาพร้อมกับกิจกรรมของผู้ใช้บน Twitter ที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว แม้ว่านี่จะไม่ใช่ปัจจัยพื้นฐาน แต่ข้อมูลเหล่านี้แสดงให้เห็นแล้วว่ายิ่งโทเค็นได้รับความสนใจมากขึ้นในโซเชียลมีเดียเท่าไร่ แรงกดดันในการซื้อก็ยิ่งเพิ่มมากขึ้นเท่านั้น

ที่น่าสนใจก็คือ การเผาเหรียญครั้งล่าสุดนั่นมีผลกระทบต่อราคา BNB เพียงเล็กน้อยหรืออาจไม่มีเลย สถานการณ์นี้อาจบ่งชี้ว่าตลาดเติบโตเพิ่มขึ้นก่อนที่จะมีการประกาศ ดังนั้นผู้ที่เพิ่งซื้อ BNB โดยคาดหวังว่าจะมีการปั๊มราคาหลังการเผาเหรียญอาจจะต้องพบกับความผิดหวัง