<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สาเหตุที่ราคา XRP พุ่งขึ้นอย่างรุนแรงในวันนี้ ทะลุ 9.8 บาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อเร็ว ๆ นี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่าเหรียญขวัญใจชาวไทยอย่าง XRP ดูเหมือนว่าจะมีการพุ่งขึ้นของราคาอย่างรุนแรง โดยมันได้พุ่งทะลุ 0.32 ดอลลาร์ หรือประมาณ 9.8 บาทไทย

กราฟ XRPUSD จาก TradingView เผยให้เห็นว่าในตอนนี้ราคาของเหรียญ XRP นั้นกำลังพุ่งขึ้นอย่างรุนแรง หลังจากที่ซบเซามาหลายวัน โดยมันได้พุ่งไปแตะ 0.32 ดอลลาร์ หรือราว ๆ 9.8 บาท โดยก่อนหน้านี้ราคาของเหรียญ XRP นั้นได้ร่วงลงไปแตะ 0.25 ดอลลาร์อย่างรุนแรงเมื่อ 8 วันที่ผ่านมา ก่อนที่จะมีการไซด์เวย์ขึ้นมาเรื่อย ๆ จนมาถึงตอนนี้

อย่างไรก็ตามการพุ่งขึ้นของราคาล่าสุดนั้นทำให้นักเทรดหลายคนเริ่มสงสัยกันแล้วว่า อะไรคือสาเหตุที่เบื้องหลัง ซึ่งทางสยามบล็อกเชนก็ไม่พลาดที่จะนำเสนอข้อมูลที่น่าสนใจให้ได้ทราบกัน

การทวีตของ CEO Ripple 

การพุ่งขึ้นของราคา XRP ล่าสุดนั้น ดูเหมือนว่าจะเกิดขึ้นหลังจากที่นาย Brad Garlinghouse CEO ของ Ripple ได้ออกมาทวีตข้อมูลที่น่าสนใจและแสดงความยินดีกับนาย Gary Gensler ที่ได้รับการเสนอชื่อโดยนาย Joe Biden ประธานาธิบดีของสหรัฐฯ ให้ดำรงตำแหน่งประธานคนใหม่ของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ 

“ขอแสดงความยินดีกับ Gary Gensler! เราพร้อมที่จะทำงานร่วมกับความเป็นผู้นำของ SEC และการบริหารงานของนาย Biden ในวงกว้างขึ้นเพื่อสร้างเส้นทางที่ปูไปสู่นวัตกรรมด้าน Blockchain และ Crypto ในสหรัฐอเมริกา”

การทวีตดังกล่าวนั้นดูเหมือนว่าจะส่งผลทำให้ราคาของ XRP พุ่งขึ้นทันทีกว่า 10% แตะระดับ 0.32 ดอลลาร์ ก่อนที่จะย่อตัวลงเล็กน้อยในขณะที่เขียนรายงานอยู่นี้