<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญขวัญใจชาวไทย XRP พุ่งอย่างรุนแรงกว่า 8% ทะลุ 9.3 บาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของเหรียญขวัญใจชาวไทยอย่าง XRP นั้นดูเหมือนว่าจะมีการพุ่งขึ้นของราคาอย่างรุนแรงในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ โดยมันได้พุ่งทะลุ 0.31 ดอลลาร์ หรือประมาณ 9.32 บาทไทยไปแล้ว

กราฟ XRPUSD จาก TradingView เผยให้เห็นว่าในตอนนี้ราคาของเหรียญ XRP นั้นกำลังพุ่งขึ้นอย่างรุนแรง หลังจากที่ซบเซามาหลายวัน โดยมันได้พุ่งไปแตะ 0.31 ดอลลาร์ หรือราว ๆ 9.32 บาท โดยก่อนหน้านี้ราคาของเหรียญ XRP นั้นได้ร่วงลงไปแตะ 0.25 ดอลลาร์อย่างรุนแรงเมื่อ 8 วันที่ผ่านมา ก่อนที่จะมีการไซด์เวย์ขึ้นมาเรื่อย ๆ จนมาถึงตอนนี้

สาเหตุหลัก ๆ ที่ราคาของเหรียญดังกล่าวนั้นยังคงซบเซาอยู่ต่ำกว่าระดับ 0.5 ดอลลาร์นั้นเป็นเพราะว่าก่อนหน้านี้ทาง ก.ล.ต. สหรัฐฯ นั้นได้ออกมาเผยว่าจะทำการฟ้องร้อง Ripple ในข้อหาขาย XRP ที่มีลักษณะเหมือนกับเป็นหลักทรัพย์โดยผิดกฎหมายตั้งแต่เมื่อตอนช่วงปลายเดือนธันวาคม 2020 ที่ผ่านมา โดยหลังจากนั้นราคาของเหรียญ XRP นั้นก็ได้ร่วงลงมาจากระดับ 0.54 ดอลลาร์ ลงมาเหลืออยู่แค่ 0.17 ดอลลาร์อย่างรุนแรง

แต่ภายหลังจากนั้นทาง Ripple ก็ออกมาตอบโต้ด้วยการจัดทีมนักกฎหมายรวมกันถึง 21 คนเพื่อเตรียมสู้คดีดังกล่าว อีกทั้งยังได้มาเผยกลยุทธ์ในการสู้คดีของพวกเขาอีกด้วย

ซึ่งเราก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าอนาคตของ Ripple จะเป็นอย่างไร และมันจะส่งผลต่อราคา XRP มากน้อยขนาดไหน