<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เผย 2 เว็บเทรด Bitcoin ทุนจากต่างชาติที่กำลังเข้าในไทย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในช่วงตลาดบูมเมื่อปลายปีที่ผ่านมา เราได้เห็นการพุ่งขึ้นของราคา Bitcoin อย่างรุนแรงในตลาดคริปโต ส่งผลให้เราได้เห็นนักลงทุนชาวไทยแห่เข้ามาใช้งานเว็บเทรดอันดับหนึ่งอย่าง Bitkub อย่างล้นหลามจนเว็บล่ม

อีกทั้งเรายังได้เห็นเว็บเทรด Bitcoin ชื่อดังจากต่างประเทศเข้ามาเปิดตัวในไทยมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Upbit เว็บเทรดสัญชาติเกาหลีชื่อดังระดับโลกที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อวาน (20 ม.ค. 2564) จากการประกาศผ่านทาง Upbit Thailand ทำให้มีผู้สนใจเป็นจำนวนมาก 

และ Z.comEX ที่มีแผนจะเปิดตัวเร็ว ๆ นี้ ซึ่งคาดว่าจะเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดีสำหรับนักเทรดชาวไทย โดยทั้ง 2 เว็บเทรดดังกล่าวได้รับใบอนุญาตจาก ก.ล.ต. ให้เป็นผู้ประกอบธุรกิจที่ได้รับใบอนุญาตศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล (Digital Asset Exchange)

เม็ดเงินจากเว็บลงทุนคริปโตต่างชาติอาจไหลเข้าสู่ประเทศไทยมากขึ้น

จากการเปิดตัวของ Upbit เมื่อวานและ Z.comEX ที่กำลังจะเปิดตัวในเร็วนี้ ทำให้มีศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลในประเทศไทยมากมายให้นักลงทุนชาวไทยสามารถเลือกใช้บริการได้อย่างหลากหลาย นับเป็นผลดีแก่อุตสาหกรรมคริปโตบ้านเราเป็นอย่างมากและเป็นประโยชน์แก่นักลงทุนชาวไทย ซึ่งในอนาคตอาจได้เห็นบริษัทซื้อขายทรัพย์สินดิจิทัลเข้ามาเปิดตัวที่ไทยเพิ่มมากขึ้น 

คนไทยแห่เทรด Bitcoin มากขึ้น

ในขณะที่มีการเปิดตัวเว็บเทรดหลายแห่งและการแข่งขันอันดุเดือดของ Exchange ในไทยทั้งหลาย ส่งผลให้ในสังคมไทยมีความต้องการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลเพิ่มขึ้นอย่างหยุดไม่อยู่ 

ประกอบกับราคา Bitcoin ที่ร้อนแรงแล้ว แต่ละ Exchange ยังได้นำเสนอโปรโมชันที่ดึงดูดนักลงทุนซึ่งส่งผลดีต่อนักลงทุนในแง่ของการได้รับบริการที่เป็นประโยชน์สูงสุดไม่ว่าจะเป็นเรื่องของค่าธรรมเนียม การรักษาความปลอดภัยในการเก็บสินทรัพย์ดิจิทัล หรือการได้รับโบนัส (Free credit) จากการใช้งาน ซึ่งทั้งหมดนี้ล้วนแล้วแต่เป็นเหตุที่ทำให้คนไทยแห่เทรด Bitcoin กันมากขึ้น

กฎหมายไทยเปิดกว้างให้กับวงการคริปโต

ด้วยความขัดเจนของกฎหมายคริปโตในประเทศไทย ทำให้มีทุนจากบริษัทศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลของต่างประเทศแห่เข้ามาในไทยเป็นจำนวนมาก สาเหตุหลักมาจากการที่ ก.ล.ต. นั้นเปิดกว้างให้แก่บริษัทเหล่านั้นเข้ามาเป็นตัวเลือกให้แก่นักลงทุนชาวไทย

อีกทั้งเม็ดเงินและทุนจากบริษัทต่างชาติจะช่วยยกระดับวงการคริปโตในบ้านเราให้เติบโตไปอีกขั้น ซึ่งปัจจุบันกฎหมายด้านคริปโตในไทยเริ่มมีความชัดเจนอย่างต่อเนื่อง จะสังเกตได้จากการเคลื่อนไหวของ ก.ล.ต. ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาในการดูแลและกำกับเว็บเทรดทั้งหลายอย่างเข้มงวด

ในอนาคตทุนจากบริษัทต่างชาติอาจหลั่งไหลเข้ามาในอุตสาหกรรมคริปโตบ้านเราเพิ่มมากขึ้น ทำให้ประโยชน์สูงสุดตกอยู่ที่นักลงทุนชาวไทย ต้องติดตามกันต่อว่าจะมี Exchange ใดที่เข้ามาเปิดให้บริการอีกในภายภาคหน้า