<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin ร่วงทะลุ 1,000,000 บาทเพราะอะไร? เจ้ามือมีคำตอบ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เป็นครั้งแรกในสัปดาห์ที่ราคา Bitcoin (BTC) ร่วงทะลุระดับ $33,000 หลังจากกำลังขายเริ่มเพิ่มขึ้นและส่งผลราคา Bitcoin ร่วงลงในวันนี้

อัตรา Premium ที่ร่วงลงอย่างรุนแรง

ข้อมูลจาก Cointelegraph และ TradingView ชี้ให้เห็นว่าราคา BTC นั้นอยู่ในช่วงขาลงตั้งวันพฤหัสฯ ที่ผ่านมา และล่าสุดได้ร่วงลงทะลุแนวรับที่ระดับ $33,000 ซึ่งได้ร่วงลงถึง 13% เมื่อเทียบกับจุดสูงสุดในวันอังคารที่ผ่านมา

สำนักข่าว Cointelegraph ได้รายงานว่าปริมาณการซื้อขายที่พุ่งขึ้นอย่างรุนแรงใน Coinbase Pro นั้นมาจากความผันผวนของราคาที่เกิดขึ้นตลอดหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา และในครั้งนี้ราคาบน Coinbase Premium ได้ร่วงลงมาเป็นสัญญาณว่ากำลังจะมีแรงขายเกิดขึ้นอย่างมหาศาล เพราะการร่วงลงของ Coinbase Premium ทำให้ราคาซื้อขายบน Coinbase Pro ต่ำกว่าแพลตฟอร์มอื่นอย่างรุนแรง

CEO ของบริษัทวิเคราะห์ข้อมูลคริปโต CryptoQuant นาย Li Yong Ju กล่าวว่า “กำลังขายครั้งนี้เกิดขึ้นหลังดัชนี Coinbase Premium ร่วงลงจนติดลบเมื่อสองชั่วโมงก่อนหน้านี้” ซึ่งเขายังได้ให้ความเห็นอีกว่าเจ้ามือ Bitcoin อาจต้องการให้ราคา Bitcoin ร่วงลงมาต่ำกว่านี้ด้วย

การแข่งขันกับเจ้ามือ Bitcoin

แต่ระหว่างการร่วงลงของราคาครั้งนี้ยังส่งสัญญาณให้เห็นด้วยว่าราคา Bitcoin อาจพุ่งทำ All-Time High ได้ ซึ่งเป็นผลมาจากนักลงทุนจำนวนมากที่มีการเข้าซื้ออย่างต่อเนื่อง ทำให้เห็นราคาที่ดีดกลับขึ้นมาชั่วครู่อยู่หลายครั้งด้วยกัน

และแม้ว่าวันนี้จะมีการเทขายเกิดขึ้น แต่ในวันพุธที่ผ่านมาบริษัทลงทุนยักษ์ใหญ่ Grayscale ก็ได้เข้าซื้อ Bitcoin มูลค่ากว่า 6 ร้อยล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐฯ และระหว่างการประชุมผ่านระบบเครือข่าย CEO นาย Michael Sonnenshein ก็ได้กล่าวว่าการเข้ามาลงทุนในตลาด Bitcoin ของนักลงทุนสถาบันนั้นจะยังเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และจะเป็นตัวชี้นำแนวโน้มราคา Bitcoin ในปี 2021

ที่มา: Cointelegraph