<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้เชี่ยวชาญ Anthony Pompliano เผยถึงสาเหตุที่ราคา Bitcoin จะพุ่งแตะ 30 ล้านบาทได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้ก่อตั้งบริษัท Morgan Creek Digital นาย Anthony Pompliano นั้นได้ออกมาอธิบายถึงกรณีและเหตุการณ์ที่ราคา Bitcoin นั้นจะสามารถพุ่งแตะ 1 ล้านดอลลาร์ หรือราว ๆ 30 ล้านบาทต่อ 1 BTC ได้

โดยอ้างอิงจากการให้สัมภาษณ์ของเขากับ Stansberry Research นั้น นาย Anthony ได้แสดงความเห็นเกี่ยวกับเป้าหมายของราคา Bitcoin ในปีนี้ และรวมถึงในระยะยาวอีกด้วย

สำหรับเป้าหมายของราคา Bitcoin ในปี 2021 นี้ นาย Anthony นั้นยังคงเน้นย้ำถึงคำวิเคราะห์ที่เขาเคยทำไว้เมื่อปี 2019 ที่ผ่านมา โดยคาดการณ์ว่าราคาของมันนั้นอาจจะพุ่งไปแตะ 100,000 ดอลลาร์ได้ในวันที่ 31 ธันวาคม 2021 หรือราว ๆ 3 ล้านบาทต่อ 1 BTC แม้ว่าเป้าหมายการวิเคราะห์ราคาของเขานั้นจะดูเซฟ ๆ หากเทียบกับของนนักวิเคราะห์รายอื่น ๆ แต่เขาก็กล่าวว่า

“ในการที่จะสามารถทำนายราคาได้อย่างแท้จริงนั้น คุณจะต้องทำการทำนายราคาและช่วงจังหวะเวลาที่มันจะเกิดขึ้นอีกด้วย ในปี 2019 นั้นผมได้ทำการเขียนงานวิเคราะห์ที่กล่าวว่าราคา Bitcoin นั้นจะสามารถวิ่งจะระดับราคาที่ 10,000 ดอลลาร์ไปยัง 100,000 ดอลลาร์ได้ในปลายปี 2021 ผมยังคงเชื่อสิ่งนั้นอยู่ และยังไม่เปลี่ยนแปลง

บางทีผมนั้นดูเหมือนว่าจะเป็นคนที่ค่อนข้างหัวโบราณมากที่สุดในห้องนี้ เพราะว่าตอนนี้มีคนออกมากล่าวว่าราคานั้นจะไปถึง $200,000, $250,000, $300,000, $500,000 บ้าง แต่ไม่ว่าตัวเลขจะเป็นอย่างไร ผมก็จะยังบอกว่า 100,000 ดอลลาร์แน่นอน”

ส่วนในระยะยาวนั้น นาย Anthony ได้ตั้งเป้าหมายราคาที่อาจทำให้ทุกคนตกใจ แต่กระนั้นเขาก็ยังไม่แน่ใจว่าราคาที่พุ่งขึ้นสูงของมันนี้จะเกิดขึ้นเพราะว่าความนิยมในตัวของเหรียญ หรือว่าการร่วงลงของมูลค่าเงินดอลลาร์กันแน่

“เมื่อเราลองมองออกไปให้ไกลสุดสายตา หากคุณตั้งคำถามกับผมแล้วพูดว่า ‘เฮ้ย ไม่ต้องมาบอกว่ามันจะเกิดขึ้นตอนไหน แค่บอกว่ามูลค่ามันจะไปถึงเท่าไร’ ผมก็จะบอกได้ว่าในช่วงชีวิตของผมนี้เราจะได้เห็นราคาของ Bitcoin ที่ 1 ล้านดอลลาร์อย่างแน่นอน

แต่ผมไม่แน่ใจว่าสิ่งนี้จะเกี่ยวข้องกับมูลค่าของตัว Bitcoin เองหรือว่าเกี่ยวกับการสูญเสียมูลค่าของเงินดอลลาร์ในระยะยาวกันแน่ เพราะทุกสิ่งทุกอย่างไม่ว่าจะเป็นอสังหา, หุ้น, หรือแร่ทองคำนั้นต่างก็มีราคาในเงินดอลลาร์ที่สูงขึ้นกันหมด”

นาย Pomp กล่าวว่าสำหรับนักเทรดที่เล็งราคาที่ระดับดังกล่าวนี้ไว้ จะต้องเตรียมตัวให้พร้อมกับความผันผวนของราคาที่จะตามมาด้วย

“ผมคิดว่ามันได้เลยผ่านข้อสรุปไปแล้ว คุณแค่จะต้องเตรียมพร้อมรับมือกับความผันผวนอย่างมหาศาล และความผันผวนนั้นจะทำให้ผู้คนกลัวจนหัวหด แต่หากคุณเป็นผู้ถือเหรียญระยะยาวนั้น คุณจะทำการวิเคราะห์ของคุณเอง, และคุณก็จะรู้สึกสบายใจกับมัน และผมก็มองว่ามันเป็นสิ่งที่มหัศจรรย์มากสำหรับการหยิบใส่เข้าไปใน Portfolio”