<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“XRP จะกลายเป็นเศษซากแห่งประวัติศาสตร์” ในปลายปีนี้ อ้างอิงจากผู้เชี่ยวชาญชื่อดังจาก Arca

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Phil Liu หรือผู้ร่วมก่อตั้งบริษัทด้านผู้บริหารกองทุนคริปโต Arca ได้ออกมาทำนายว่า XRP นั้นจะกลายเป็น “เศษซากแห่งประวัติศาสตร์” ภายในปีนี้ อ้างอิงจาก Wall Street Journal

“ผมคิดว่าเจ้าสิ่งนี้มันจะกลายเป้นเศษซากแห่งประวัติศาสตร์ไป ภายในปี 2021 นี้”

ปัจจุบันบริษัท Arca นั้นไม่ได้มีผลิตภัณฑ์ด้านการลงทุนใด ๆ ที่มีความเกี่ยวข้องกับ XRP แต่อย่างใด

สาเหตุหลัก ๆ

เมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมานั้น ก.ล.ต. สหรัฐฯ (SEC) ได้ทำการฟ้องร้อง Ripple ในข้อหาที่เกี่ยวกับเหรียญ XRP

โดยแบบการยื่นฟ้องดังกล่าวนั้นได้มีการโจมตี CEO ของบริษัท Ripple นาย Brad Garlinghouse และผู้บริหารอีกรายนาย Chris Larsen พร้อมกล่าวว่าทั้งสองคนนี้ได้ทำการขายเหรียญ XRP ไปมูลค่ากว่า 600 ล้านดอลลาร์ทั้ง ๆ ที่มันมีลักษณะเป็นหลักทรัพย์ที่ไม่ได้ถูกจดทะเบียน

นาย Liu ที่เป็นนักกฎหมายด้านหลักทรัพย์ได้ออกมากล่าวว่าข้อกล่าวหาดังกล่าวนั้นดูน่าสนใจอย่างมาก พร้อมชี้ว่า XRP นั้นดูเหมือนกับจะเป็นช่องทางในการหารายได้เพียงแค่ช่องทางเดียวของบริษัท และผลิตภัณฑ์ดังกล่าวของพวกเขานั้นก็ดูเหมือนว่าจะไม่เพียงพออีกด้วย

ย้อนกลับไปเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ปี 2020 นาย Garlinghouse ให้สัมภาษณ์กับทาง Financial Times ว่าบริษัท Ripple นั้นจะไม่มีวันกำไรเลยหากไม่ได้เทขายเหรียญ XRP

“พวกเราคงจะไม่กำไรหรือมีกระแสเงินสดที่เป็นบวก [หากไม่ได้เทขาย XRP] ผมคิดว่าผมเคยกล่าวมันไปแล้ว และตอนนี้เราก็กล่าวมันไปแล้วเช่นกัน”

เมื่อปลายเดือนธันวาคมที่ผ่านมานาย Liu ทำนายว่า Ripple นั้นจะต้องล้มละลายภายในปลายปี 2021 เนื่องจากว่าทางบริษัทนั้นไม่สามารถที่จะขาย XRP ได้อีกต่อไป

“ผมไม่เห็นอะไรที่จะสามารถมาแทนที่การขาย XRP ของพวกเขาได้เลย เว้นเสียแต่ว่าพวกเขานั้นจะต้องเคลื่อนที่ย้ายออกนอกสหรัฐฯ และไม่ขาย XRP ให้กับนักลงทุนในสหรัฐฯ พวกเขาจะต้องเริ่มนับ 1 ใหม่ เพราะว่ากำไรที่ได้จาก XRP ทั้งหมดนั้นจะต้องหายไป”