<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

10 บอทช่วยเทรด Bitcoin ที่ดีที่สุดในปี 2021

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตลาดคริปโตเคอร์เรนซีนั้นขึ้นชื่อว่ามีความผันผวนมากอยู่แล้ว การลงทุนกับคริปโตเคอร์เรนซี่เพื่อให้ได้กำไรนอกจากการซื้อและถือเก็บไปเรื่อย ๆ หรือที่เราเรียกว่า ‘HODL’ แล้วนั้น มันยังมีวิธีการอื่น ๆ เช่น การเทรดคริปโต ซึ่งการเทรดคริปโตให้ได้ผลกำไรก็ค่อนข้างจะเป็นเรื่องที่ท้าทายเอามาก ๆ นอกจากที่จะต้องคอยเฝ้ามองราคาอยู่หน้าจอคอมหรือมือถือตลอดแล้วยังก่อให้เกิดความเครียดในการเทรดเพิ่มมากขึ้นอีกด้วย

ด้วยเหตุนี้นักเทรดส่วนใหญ่จึงได้มีการพัฒนาเครื่องมือที่ช่วยเทรดคริปโตให้ได้ผลกำไรมากที่สุดซึ่งก็คือบอทเทรดนั่นเอง แต่อย่างไรก็ตามการใช้บอทเทรดก็ถือเป็นอีกทางหนึ่งในการเทรดที่ช่วยทุ่นแรง แต่การลงทุนทุกอย่างนั้นมีความเสี่ยง โดยเฉพาะกับสินทรัพย์ที่มีความผันผวนสูง ดังนั้นผู้สนใจควรที่จะศึกษาก่อนการลงทุน 

ข้อดีของการใช้บอทเทรดคือมันทำให้เราไม่จำเป็นที่จะต้องจ้องอยู่หน้าจอคอมตลอดเวลา, ดำเนินการตามคำสั่งที่เราตั้งไว้ และไม่มีเรื่องของอารมณ์มาเกี่ยวข้องที่อาจทำให้ตัดสินใจผิดพลาด (แต่ทั้งนี้ต้องศึกษาตัวบอทที่จะดาวน์โหลดไปใช้งานด้วย) และบทความนี้จะนำเสนอบอทเทรดที่น่าสนใจซึ่งสามารถดาวน์โหลดไปใช้งานได้

Cryptohopper

ตัวบอทเทรดของ Cryptohopper นั้นใช้คลาวด์เทคโนโลยีเข้ามาช่วยเพื่อให้บอทสามารถรันได้ตลอด 24 ชั่วโมง  ทำให้ผู้ใช้งานสามารถทำคำสั่งซื้อขายได้ตลอดเวลา โดยจะมีโหมด autopilot ให้ผู้ใช้งานได้ใช้ด้วย ซึ่งฟีเจอร์หลัก ๆ ก็จะมีการวิเคราะห์ทางเทคนิค, เทมเพลตและ backtesting โดยเทมเพลตช่วยให้คุณกำหนดการตั้งค่าใหม่สำหรับบอทของคุณได้อย่างรวดเร็วและการวิเคราะห์ทางเทคนิคช่วยให้คุณสามารถปรับแต่งและกำหนดการตั้งค่าของคุณเอง

ค่าบริการรายเดือนของ Cryptohopper นั้นอยู่ที่ 19 ดอลลาร์ต่อเดือน สำหรับแพลนพื้นฐาน แต่หากเลือกแพลนขั้นสูงขึ้นมาค่าใช้จ่ายจะอยู่ที่ 99 ดอลลาร์ต่อเดือน โดยสามารถใช้งานบอทเทรดบนเว็บเทรดดัง ๆ เช่น  Binance, Huboi, Kucoin, Bittrex, Coinbase, Poloniex, Kraken, Cryptopia และ Bitfinex ได้

3Commas

บอทเทรดของ  3Commas เป็นบอทเทรดใหม่ซึ่งจะมีฟีเจอร์ที่เด่น ๆ คือมันสามารถติดตามตลาด คริปโตได้ทุกตลาด ซึ่งทำให้บอทเทรดตัวนี้สามารถปิดการเทรดในตำแหน่งที่ทำกำไรได้มากที่สุดแม้ว่ามันจะบรรลุเป้าหมายที่ผู้ใช้กำหนดไว้แล้ว ซึ่งมันช่วยให้เทรดได้กำไรมากขึ้นโดยเฉพาะในช่วงตลาดขาขึ้น บอทเทรดนี้สามารถเทรดคริปโตเคอร์เรนซีหลายสกุลได้พร้อม ๆ กัน

บอทเทรดนี้ทำงาน 24 ชั่วโมง สามารถใช้ได้กับเว็บเทรดที่นิยม เช่น Binance, Bittrex, BitFinex, Poloniex, KuCoin และอื่น ๆ จะเพิ่มมากในภายหลัง ค่าธรรมเนียมบริการมีตั้งแต่ Plan ฟรีจนถึง Plan ระดับสูงสุด $99 ต่อเดือน 

Kryll.io

บอทเทรด Kryll.io มีอินเตอร์เฟซที่สามารถใช้งานได้ง่าย ๆ มือใหม่สามารถใช้งานได้และมีตัวทดลองให้ใช้  ซึ่ง Kryll นั้นมีโทเค็นของตนเอง สามารถนำโทเค็นนี้มาจ่ายค่าธรรมเนียมได้ หรือจะถือเหรียญของ Kryll เพื่อทำกำไรก็ได้

Gunbot

บอทเทรด Gunbot เป็นอีกตัวที่มีผู้ใช้งานค่อนข้างเยอะ โดยตอนนี้มีผู้ใช้งานอยู่ที่ประมาณ 6,000 คน สามารถใช้งานกับกระดานเทรด Binance และ GDAX ได้ บอทเทรดตัวนี้สามารถรันบน PC ได้ทั้งของ Windows, Linux และ Mac  

บอทเทรดตัวนี้จะมีกลยุทธ์การเทรดกว่า 32 อัน มีเครื่องมือชี้วัด เช่น Bollinger band, step gain และ ping pong

ค่าบริการในการใช้งานบอทเทรด Gunbot นั้นจะอยู่ที่ประมาณ 0.050BTC ถึง 0.125 BTC ขึ้นอยู่กับว่าคุณเลือกใช้ฟีเจอร์อะไร แต่มีเวอร์ชั่นแบบ Lite ด้วย ซึ่งสามารถดาวน์โหลดมาใช้ได้และจะมีค่าใช้จ่ายน้อยกว่า

Wunderbit 

Wunderbit Trading เป็นบอทเทรดอีกตัวที่รันอยู่บนคลาวด์ ซึ่งช่วยให้คุณสามารถเริ่มต้นการซื้อขายและการลงทุนในสกุลเงินดิจิทัลได้อย่างราบรื่น นอกจากนี้ผู้ใช้ยังคงสามารถคัดลอกคำสั่งซื้อขาย (Copy trade) ของนักเทรดคริปโตที่ชื่นชอบได้อีกด้วย 

ฟีเจอร์ที่ทำให้ Wunderbit แตกต่างจากบอทเทรดตัวอื่น ๆ คือ การผสมผสานที่ลงตัวกับ TradingView โดย Wunderbit Trading จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถสร้างสคริปต์บอทบน TradingView ได้อย่างง่ายดายและสามารถปรับตั้งค่าบอทได้ในเวลาไม่กี่วินาที

ค่าบริการในการใช้งานบอทเทรด Gunbot นั้นจะอยู่ที่ประมาณ 9.95 ดอลลาร์จนถึง   44.95 ดอลลาร์ และยังมีส่วนลดมากมายเมื่อผู้ใช้ซื้อการสมัครสมาชิก 3 เดือน 6 ​​เดือนและ 12 เดือน

Trality

Trality เป็นบอทเทรดสำหรับทุกคนที่ต้องการทำกำไรจากการซื้อขายคริปโตด้วยการตั้งค่าแบบอัลกอริทึม

เป้าหมายของ Trality คือการมุ่งเน้นทำให้ทุกคนสามารถเข้าถึงเทคโนโลยีของบอทการซื้อขายอัตโนมัติได้และช่วยให้นักเทรดทำการซื้อขายอย่างชาญฉลาดมากยิ่งขึ้น 

Trality จะมีฟังก์ชั่นสร้างเงื่อนไขที่เรียกว่า “Trality Rule Builder” ซึ่งเป็นอินเทอร์เฟซกราฟิกที่เรียบง่าย แต่ทรงพลังที่ช่วยให้คุณสามารถสร้างบอทการซื้อขายโดยการลากและวางอินดิเคเตอร์ทางเทคนิคตามตรรกะ boolean ดังนั้นจึงเหมือนกับเครื่องมือสำหรับการสร้างอัลกอริทึมโดยไม่ต้องเขียนโค้ดเลยแม้แต่บรรทัดเดียว

ค่าบริการในการใช้งานบอทเทรด Trality นั้นจะมีตั้งแต่แผนฟรีไปจนถึงแผน Queen ที่ใช้งานได้อย่างไม่จำกัด โดยจะมีค่าใช้จ่ายอยู่ที่ 59.99 ยูโร  

Bitsgap

Bitsgap เป็นบอทเทรดคริปโตแบบครบวงจร ทำงานบนคลาวด์ที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถจัดการบัญชีซื้อขายหลายบัญชีผ่านอินเทอร์เฟซตัวเดียว นอกจากนี้แพลตฟอร์มยังรับรองการทำงานร่วมกับเว็บเทรดคริปโตมากถึง 30 รายการผ่าน API อีกด้วย ซึ่งนั่้นหมายความว่าผู้ใช้สามารถตรวจสอบออเดอร์ซื้อขายของพวกเขาในเว็บเทรดที่เชื่อมต่อกันได้ทั้งหมดภายในแพลตฟอร์มเดียว

Bitsgap มีเครื่องมือการซื้อขายที่เข้าใจง่ายมากมาย รวมถึงบอทเทรดอัตโนมัติที่สามารถตั้งค่ากลยุทธ์สำหรับการซื้อขายเพื่อสร้างผลกำไรจากการเคลื่อนไหวของราคาและการจัดการพอร์ตการลงทุนทั้งหมดในเวลาพร้อมกัน

Bitsgap สามารถเข้าถึงแพลตฟอร์มได้ทั้งบนเดสก์ท็อปและสมาร์ทโฟน Bitsgap มีโหมดสาธิตเพื่อช่วยให้มือใหม่สามารถเรียนรู้ได้ว่าการซื้อขายทำงานอย่างไร โดยไม่ต้องเสี่ยงกับเงินลงทุนของตัวเอง นอกจากนี้แพลตฟอร์มยังเหมาะสำหรับผู้ใช้มือระดับอาชีพด้วยเครื่องมือการทดสอบกลยุทธ์การซื้อขายขั้นสูง สำหรับมุมมองด้านความปลอดภัยผู้ใช้ก็ยังสามารถเลือกใช้การยืนยันตัวตนแบบสองขั้นตอน (2FA) และยืนยันการเข้าสู่ระบบอุปกรณ์ที่ไม่รู้จักได้อีกด้วย

Bitsgap จะเสนอค่าใช้จ่าย 3 แพ็กเก็จด้วยกัน นับตั้งแต่ $ 19 ต่อเดือนไปจนถึง $ 110 ต่อเดือน 

Pionex

Pionex เป็นหนึ่งในเว็บเทรดคริปโตแห่งแรกของโลกที่มีบอทให้บริการฟรีในตัว ผู้ใช้บน Pionex สามารถเข้าถึงบอทฟรีได้มากถึง 12 ตัวด้วยกันและสามารถทำการซื้อขายอัตโนมัติได้อัตโนมัติตลอด 24 ชั่วโมง 7 วัน

Haasbot

บอทเทรด Haasbot เป็นบอทเทรดที่สร้างขึ้นมาในระยะเวลาหนึ่งแล้วตั้งแต่ในปี 2014 และสามารถใช้งานได้บนเว็บเทรด Huboi, Bittrex, GDAX ออกแบบโดย HaasOnline ตอนแรกมันถูกออกแบบมาเพื่อวิเคราะห์สภาพตลาดเท่านั้น อย่างไรก็ตามตอนนี้มันสามารถทำการเทรดอัตโนมัติได้แล้ว

ค่าบริการรายเดือนสำหรับ 3 เดือนอยู่ที่ 0.073BTC และรายปีอยู่ที่ 0.127BTC แม้ว่าผู้ใช้จะเลือกแพลนที่มีราคาถูกแต่มันก็มีแพคเกจครบซึ่งไม่เหมือนกับบอทเทรดอื่นๆ

บอทเทรดนี้รันอยู่บนคลาวน์จึงสามารถทำการเทรดได้ตลอดเวลา แต่ก็สามารถตั้งค่าไม่จำเป็นต้องให้คอมพิวเตอร์รันตลอดได้ แต่การใช้งานบอทเทรดตัวนี้จำเป็นที่จะต้องมี input จากผู้ใช้งาน ดังนั้นผู้ใช้งานบอทเทรดตัวนี้จะต้องรู้สภาพตลาดเป็นอีกบอทเทรดหนึ่งที่มีคนใช้ค่อนข้างเยอะ

CryptoTrader

บอทเทรด CryptoTrader เป็นอีกบอทเทรดหนึ่งตัวที่รันอยู่บนคลาวด์ ผู้ใช้งานสามารถใช้ได้ตลอด 24 ชั่วโมง บอทเทรดตัวนี้ใช้ได้บนกระดานเทรด Poloniex, Bittrex, Kraken และอื่นๆ ค่าธรรมเนียมในการใช้งานเริ่มต้นอยู่ที่ 0.0009 BTC ต่อเดือนสำหรับแพลนขั้นพื้นฐาน จนกระทั่งถึง 0.0216 BTC ต่อเดือนสำหรับแพลนพรีเมียม

แพลนทั้งหมดนั้นก็จะมีการเทรดอัตโนมัติ, ฟีเจอร์ใหม่ และการตั้งลิมิตเทรด สำหรับแพลนอื่นที่มากกว่านี้ก็จะมีค่าใช้จ่ายที่สูงขึ้นตามมา นอกจากนี้บอทตัวนี้ยังซัพพอร์ต algorithmic trading ด้วย ทำให้  CryptoTrader เป็นอีกบอทเทรดหนึ่งที่เป็นที่นิยมไม่แพ้บอทเทรดตัวอื่นๆ

ทั้งหมดก็เป็นบอทเทรดที่น่าสนใจที่ผู้ใช้งานสามารถเลือกดาวน์โหลดได้หรือหากต้องการดูบอทตัวอื่นๆ เพิ่มเติมก็สามารถกดดูได้ที่นี่ การเลือกใช้บอทเทรดถือเป็นอีกวิธีการหนึ่งในการทำกำไรจากการเทรดคริปโตเคอร์เรนซี่ แต่การลงทุนทุกประการนั้นมีความเสี่ยงและมิใช่ว่าการโหลดบอทเทรดมาแล้วจะทำให้ได้กำไรเสมอไป ดังนั้นก็ต้องใช้วิจารณาและเลือกกลยุทธ์ที่เหมาะสมกับตนเอง ทั้งนี้บอทดังกล่าวสามารถนำไปใช้งานเว็บเทรดในไทยที่ให้บริการ API ได้ เช่น Bitkub, Satang Pro, Binance ได้ด้วย

คำเตือน : การลงทุนในตลาดคริปโตเคอเรนซี่นั้นมีความเสี่ยงสูงมาก ผู้ลงทุนควรตัดสินใจให้ดีก่อนการลงทุน บทความนี้เป็นบทความแสดงความเห็นส่วนตัวเท่านั้น ผู้ลงทุนไม่ควรใช้ประกอบการลงทุน ทางสยามบล็อกเชนจะไม่รับผิดชอบในการสูญเสียใด ๆ ทุกกรณี