<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

กองทุนในมหาวิทยาลัยระดับโลก Harvard และ Yale เริ่มเข้ามาลงทุนใน cryptocurrency แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Coinbase รายงานว่าในเดือนที่ผ่านมากองทุนในมหาวิทยาลัยจำนวนมากในสหรัฐอเมริกา รวมไปถึงมหาวิยาลัย Harvard, Yale, Brown และมหาวิทยาลัยแห่งรัฐ Michigan ได้เข้ามาทำการลงทุนในในตลาดคริปโต

เดิมทีแล้ว กองทุนเหล่านี้มักจะประกอบไปด้วยเงินสด และทรัพย์สินทางการเงินต่าง ๆ ที่ได้มีการบริจาคให้กับมหาวิทยาลัยในแต่ละแห่ง

ซึ่งสำนักข่าว Bloomberg ได้กล่าวถึงรายงานของ Coinbase ที่กล่าวว่าในเดือนที่มาได้มีกองทุนของมหาวิทยาลัยจำนวนมากเข้ามาเป็นลูกค้าของ Coinbase

โดยทั่วไปแล้วกองทุนในมหาวิทยาลัยจะสามารถนำเงินทุนไปลงทุนได้บางส่วนเพื่อนำรายได้ที่เกิดขึ้นมาเป็นเงินทุนสำหรับนักศึกษาในอนาคต ซึ่งในปีที่ผ่านมานั้นตลาดคริปโตมีศักยภาพที่ดีมากเมื่อเทียบกับการลงทุนในรูปแบบอื่น ๆ

ปัจจุบันกองทุนของมหาวิทยาลัย Harvard มีขนาดใหญ่ที่สุดและมีมูลค่าประมาณ 4 หมื่นล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐฯ ในขณะที่กองทุนมหาวิทยาลัย Yale มหาวิทยาลัยแห่งรัฐ Michigan และมหาวิทยาลัย Brown มีมูลค่าประมาณ 3 หมื่นล้านดอลลาร์, 1.25 หมื่นล้านดอลลาร์ และ 4.7 พันล้านดอลลาร์ตามลำดับ 

ในเบื้องต้นยังไม่มีการแถลงข่าวจากฝ่ายใดว่าการลงทุนในคริปโตนั้นจะมีมูลค่ามากน้อยเพียงใด ทำให้สำนักข่าว cryptopotato คาดการณ์ว่าการลงทุนในตลาดคริปโตจะเป็นเพียงส่วนน้อยของการลงทุนจากกองทุนในมหาวิทยาลัยต่าง ๆ

นอกจากนี้สำนักข่าว Bloomberg ยังได้กล่าวถึงนักลงทุนสถาบันต่าง ๆ ที่มีแนวโน้มเข้ามาลงทุนมากขึ้นเรื่อย ๆ เช่นบริษัท Guggenheim Partners และนาย Paul Tudor Jones อีกด้วย

ล่าสุดบริษัท Microstrategy ยังได้ทำการเข้าซื้อ Bitcoin ในวันที่ 22 มกราคมที่ผ่านมาทำให้มีสกุลเงินคริปโตในครอบครองมีมูลค่าสูงถึง 10 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ  

นอกจากนี้ CEO ของบริษัท Microstrategy นาย Michael Saylor ยังได้ชี้ให้เห็นด้วยว่าไม่ได้มีแค่ Microstrategy เท่านั้นที่เข้าซื้อ Bitcoin ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา เพราะบริษัทการลงทุน Marathon Patent Group ยังได้เข้าซื้อ Bitcoin มูลค่ากว่า 150 ล้านดอลลาร์อีกด้วย

ที่มา: cryptopotato