<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitcoin จากยุค Satoshi Nakamoto มูลค่ากว่า 6.6 พันล้านบาทถูกเคลื่อนย้ายในช่วง 10 เดือนที่ผ่านมาหมายถึงอะไร?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bitcoin (BTC) มูลค่ากว่า 220 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ที่ถูกขุดในยุคสมัยที่นาย Satoshi ยังคงมีบทบาทอยู่ในวงการคริปโต หรือเมื่อประมาณ ปี 2010 นั้นได้มีความเคลื่อนไหวขึ้นอีกครั้งในช่วง 10 เดือนที่ผ่านมา

จากข้อมูลของ bitcoin.com ได้รายงานว่าจำนวนเหรียญดังกล่าวได้ถูกเคลื่อนย้ายออกจาก Block ผลตอบแทนการขุดที่ผู้ขุดได้รับตั้งแต่ในปี 2010 ไปยังบัญชีผู้ใช้งานแล้ว ซึ่งภายในมี Bitcoin อยู่ประมาณ 1,000 เหรียญ BTC ก่อนจะถูกกระจายไปยังบัญชีผู้ใช้งานจำนวนมาก

นอกจากนี้นักขุดปริศนาดังกล่าวยังได้ทำการโยกย้ายเหรียญ Bitcoin Cash (BCH) ที่เขาได้รับมาตั้งแต่การ Airdrop ของ BCH ที่เกิดจากการ Hard fork ของ Bitcoin Cash อีกด้วย 

นักวิจัย blockchain นาย Issak Shvarts ยังได้กล่าวอีกว่าล่าสุดเหรียญบางส่วนนั้นอยู่ในการครอบครองของ Coinbase จึงมีความเป็นไปได้ที่นักขุดปริศนาคนนี้อาจขายเหรียญไปบางส่วนแล้ว

โดยนักวิเคราะห์เชื่อว่าการเคลื่อนย้ายเหรียญเหล่านี้เกิดขึ้นโดยการกระทำของบุคคลเพียงคนเดียวเท่านั้น ซึ่งรูปแบบการโยกย้ายเหรียญเก่าแก่รวมกว่า 7,000 BTC ได้เกิดขึ้นตลอดช่วง 10 เดือนที่ผ่านมา

แต่ไม่มีใครทราบได้ว่าเหรียญเหล่านั้นถูกกระจายไปยังที่ใดบ้าง โดยจากที่ cryptoglobe ได้สืบทราบมานั้น มีจำนวน 9.99 BTC ที่ถูกบริจาคให้กับองค์กร Free Software Foundation (FSF) และอีก 9.99 BTC ที่บริจาคให้กับ American Institute for Economic Research (AIER)

ที่มา: Cryptoglobe