<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บเทรดคริปโตที่ใหญ่ที่สุดในออสเตรเลียเตรียมถอดเหรียญ Bitcoin SV ออกจากเว็บ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เว็บผู้ให้บริการด้านกระดานเทรดเหรียญคริปโตที่ใหญ่ที่สุดในออสเตรเลีย Independent Reserve นั้นกำลังถอดเหรียญ Bitcoin SV ออกจากกระดานในตอนนี้ และรวมถึงคู่เทรดอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องอีกด้วย

โดยในวันนี้ทางบริษัทเว็บเทรดดังกล่าวนั้นได้ออกมาประกาศว่าเว็บกระดานเทรดคริปโตดังกล่าวนั้นจะหยุดให้บริการเทรดเหรียญดังกล่าวในวันที่ 28 มีนาคมนี้ และออเดอร์ที่ถูกเปิดไว้นั้นจะถูกยกเลิกโดยอัตโนมัติหลังจากนั้น

“หลังจากที่ได้ฟังความเห็นจากทางกลุ่มนักเทรดแล้วนั้น Bitcoin SV และคู่เทรดเหรียญอื่น ๆ จะถูกถอดออกจากเว็บกระดานเทรดทั้งหมด” อ้างอิงจากการประกาศ

ทาง Independent Reserve นั้นกำลังยืดเวลาให้ผู้ใช้งานถอนเหรียญ BSV ทั้งหมดออกจากเว็บกระดานเทรด พร้อมเสริมว่าใครก็ตามที่ส่งคำสั่งขอถอนหลังจากช่วงยืดเวลาให้แล้วอาจจะต้องประสบปัญหาความล่าช้า และจะต้องพบกับค่าธรรมเนียมเพิ่มเติม

BSV และ Satoshi Nakamoto

BSV หรือที่ย่อมาจาก Bitcoin Satoshi Vision นั้นถูกสร้างขึ้นเมื่อปี 2018 ที่ผ่านมา โดยแยกตัวออกมาจาก Bitcoin Cash (BCH)

ผู้ให้การสนับสนุนเหรียญดังกล่าวนั้นอ้างว่า BSV มีค่าธรรมเนียมที่ถูกกว่า หากเทียบกับ Bitcoin ของแท้ (BTC) เนื่องจากว่ามันมีวิสัยทัศน์ของ Satoshi ฝังไว้อยู่

นาย Craig Wright ผู้ที่อ้างตัวเองว่าเป็น Satoshi Nakamoto นั้นถือเป็นผู้สร้างเหรียญ Bitcoin SV ขึ้นมานั่นเอง

นอกเหนือจากการถอดเหรียญดังกล่าวออกจาก Independent Reserve แล้วนั้น ก่อนหน้านี้ทาง Binance ก็เคยถอดเหรียญดังกล่าวออกจากเว็บกระดานเทรดเช่นกัน หลังจากที่เปิดลิสต์ให้เทรดไปได้ไม่นาน ซึ่งคาดว่าอาจเกิดจากความไม่ชอบใจของนาย Changpeng Zhao หรือ CEO ของ Binance ต่อนาย Wright หลังจากที่ก่อนหน้านี้นาย Wright ได้ไปโพสต์ทวิตเตอร์เพื่อโจมตีคนอื่นนั่นเอง