<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ก่อตั้งเหรียญฝีมือคนไทย Firo เตรียมจัดงานตอบคำถามแฟน ๆ หลังถูกโจมตี 51%

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในวันที่ 20 มกราคมที่ผ่านมาทางสยามบล็อกเชนได้มีการรายงานไปแล้วว่า เหรียญ Firo (ก่อนหน้านี้ใช้ชื่อว่า Zcoin) ถูกโจมตีด้วย 51% attack จนส่งผลทำให้ราคาร่วงลดลงอย่างรุนแรงกว่า 18% 

อย่างไรก็ตามในวันที่ 22 มกราคมทางทีมงาน Firo นั้นได้ออกมาประกาศว่า พวกเขาได้เพิ่มตัวอัพเกรดที่มีชื่อว่า LLMQ chainlocks แล้ว เพื่อป้องกันการโจมตี 51% ที่อาจเกิดขึ้นในอนาคตพร้อมเตือนผู้ใช้งานให้ทำการอัปเดตกระเป๋าเงินเป็นเวอร์ชั่นใหม่ (14.4.0) โดยเร็วที่สุด

ล่าสุดในวันที่ 25 มกราคมที่ผ่านมา ทางเพจเฟสบุ๊ค Binance Thai Community ได้ออกมาประกาศว่าจะมีการจัดงานตอบคำถามแฟน ๆ หรือ AMA กับ คุณหนึ่ง Poramin Insom ผู้ก่อตั้งโปรเจค Firo ตอน 1ทุ่มครึ่งของวันนี้ เพื่อพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องที่ปัญหาโจมตี 51% พร้อมดูว่าระบบพัฒนาไปถึงขั้นไหนแล้ว นอกจากนี้ยังมีการแจกรางวัลเป็นเหรียญ Firo ให้กับผู้ที่เข้ามามีส่วนร่วมอีกด้วย ดังนั้นสำหรับผู้ที่ถือเหรียญ Firo หรือผู้ที่สนใจในเหรียญดังกล่าวเป็นทุนเดิมอยู่แล้วไม่ควรพลาดอย่างยิ่ง

การเคลื่อนไหวดังกล่าวของคุณหนึ่ง ปรมินทร์ อินโสม ดูเหมือนจะส่งผลทำให้ราคาปรับตัวพุ่งขึ้นทันทีกว่า 38% จากระดับต่ำสุดที่ 4.3 ดอลลาร์ในวันที่ 25 มกราคมแตะระดับสูงสุดที่ 5.9 ดอลลาร์ในวันที่ 26 มกราคม ก่อนที่ราคาจะปรับตัวลดลงหลังจากนั้น

โดยในขณะที่เขียนรายงานอยู่นี้ราคาของเหรียญ Firo มีการซื้อขายกันอยู่ที่ระดับ 5.03 ดอลลาร์ ลดลง 17% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา อ้างอิงข้อมูลจาก Coinmarketcap