<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทยักษ์ใหญ่ในตลาดหลักทรัพย์สหรัฐฯ Marathon ซื้อ Bitcoin มูลค่า 4.4 พันล้านบาท กล่าวดีกว่าดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่ทาง MicroStrategy และ Square นั้นได้ทำการเข้าซื้อ Bitcoin ไปเป็นจำนวนมากแล้ว ก็ได้มีบริษัทมหาชนยักษ์ใหญ่อีกแห่งในสหรัฐฯ นามว่า Marathon Patent Group ที่ในขณะนี้กำลังลงทุนเงินเป็นจำนวนมากเพื่อทำในลักษณะเดียวกัน

Marathon นั้นได้ใช้เงินราว ๆ 150 ล้านดอลลาร์ หรือ 4.4 พันล้านบาทเพื่อซื้อ Bitcoin ที่ราครเฉลี่ยราว ๆ 31,000 ดอลลาร์ อ้างอิงจาก press release ของพวกเขา

นาย Merrick Okamoto หรือ CEO และประธานของ Marathon กล่าวว่า

“ด้วยการซื้อ Bitcoin มูลค่า 150 ล้านดอลลาร์นี้ พวกเราได้ทำการเร่งการสร้าง Marathon ให้เป็นสิ่งที่พวกเราเชื่อว่ามันเป็นตัวเลือกการลงทุนโดยพฤตินัยสำหรับบุคลลทั่วไป และนักลงทุนสถาบันที่ต้องการจะเข้ามาลงทุนในสินทรัพย์ใหม่ตัวนี้

พวกเรายังเชื่อว่าการถือ Bitcoin เป็นส่วนหนึ่งในคลังของเรานั้นจะถือเป็นกลยุทธ์ระยะยาวที่ดีกว่าการถือดอลลาร์ เหมือน ๆ กับบริษัทอื่น ๆ ที่มีวิสัยทัศน์แบบ MicroStrategy”

ก่อนหน้านี้บริษัท MicroStrategy นั้นได้ทำการซื้อ Bitcoin ไปราว ๆ 70,784 BTC หรือประมาณ 2.25 พันล้านดอลลาร์ ส่วน Square นั้นได้ทำการซื้อไป 4,709 BTC หรือราว 148 ล้านดอลลาร์

Okamoto กล่าวว่า Marathon นั้นได้ทำสัญญาเพื่อซื้อเครื่องขุด Bitcoin จำนวน 103,060 เครื่องที่คาดการณ์ว่าจะติดตั้งเสร็จในช่วงไตรมาสแรกของปี 2022

เขากล่าวว่า

“หากเครื่องขุดทุกเครื่องนั้นเปิดทำงานในวันนี้ และหากดูจากค่าความยากของมันแล้ว เราจะสามารถสร้าง Bitcoin ขึ้นมาได้ 55-60 BTC ต่อวัน อย่างไรก็ตาม หากเรานำเอาเงินของเราเพื่อไปลงทุนใน Bitcoin ในตอนนี้ พวกเราก็จะเปลี่ยนศักยภาพของเราให้เป็นการลงทุนแบบเล่นๆ ให้เป็นการลงทุนจริง”