<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญขวัญใจชาวไทย Dogecoin พุ่งกว่า 56% ทะลุ $0.01 แล้ว หลังซบเซามานาน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาเหรียญ MEME อันสุดแสนจะน่ารัก ขวัญใจชาวไทยอย่าง Dogecoin นั้นดูเหมือนว่าจะเป็นอีกเหรียญที่มีการให้โชคตั้งแต่ช่วงหลังปีใหม่ที่ผ่านมานี้ โดยราคาของมันได้พุ่งทะลุ 0.01 ดอลลาร์อย่างรุนแรงแล้ว

กราฟจาก DOGEUSD จาก tradingView กำลังเผยให้เห็นว่าราคาของเหรียญ Dogecoin นั้นได้เพิ่มขึ้นอย่างรุนแรงตั้งแต่ตอนช่วง 11 โมงที่ผ่านมา ส่งผลทำให้มันได้เพิ่มจากระดับราคา 0.007 ดอลาร์ไปแตะ 0.01 ดอลลาร์ในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้

อย่างไรก็ตาม ในขณะนี้มันยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าอะไรเป็นสาเหตุในการพุ่งขึ้นของราคาอย่างรุนแรง โดยหากเทียบกับของครั้งที่ผ่าน ๆ มานั้นการพุ่งขึ้นของราคาส่วนใหญ่มักจะมีขึ้นหลังจากที่คนดัง ๆ อย่างนาย Elon Musk ออกมาโพสต์บนทวิตเตอร์ของเขาเกี่ยวกับเหรียญดังกล่าว แต่ทว่าครั้งนี้ดูเหมือนว่าจะต่างออกไป บางทีอาจเป็นเพียงแค่การปั่นราคาตลาดเท่านั้น

ส่วนกราฟราคาเหรียญ Dogecoin บนเว็บ Bitkub นั้นก็มีการเพิ่มขึ้นของราคาที่รุนแรงอย่างมากเช่นกัน โดยได้พุ่งจาก จุดต่ำสุดในรอบปีที่ 0.2 บาท ไปแตะ 0.3 บาทอย่างรุนแรงในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้

ก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่าผู้ก่อตั้งบริษัทระดับโลก Tesla และ SpaceX นาย Elon Musk มักจะออกมาทวีตเชียร์เหรียญ Dogecoin เป็นเวลาหลายครั้งมาก และทุกครั้งที่เขาเชียร์มันนั้น ราคาก็จะพุ่งขึ้นอย่างรุนแรง ซึ่งก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าสาเหตุในการพุ่งขึ้นของราคาในครั้งนี้เกิดขึ้นจากอะไร