<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญ Dogecoin พุ่งกว่า 10% ในชั่วโมงเดียว หลัง Elon Musk ทวีตเชียร์เหรียญ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าตลาดคริปโตในช่วงนี้จะเกิดความอ่อนไหวง่ายดายต่อการทวีตของคนดังในวงการอย่างมาก โดยล่าสุดนั้นเหรียญ Dogecoin ได้มีราคาที่พุ่งขึ้นอย่างรุนแรงอย่างมาก หลังจากที่ผู้ก่อตั้ง Tesla นาย Elon Musk ออกมากล่าวถึง

โดยอ้างอิงจากทวิตเตอร์ของเขา นั้น เขาได้ออกมากล่าวเชียร์เหรียญ Dogecoin (DOGE) ว่า “คำเดียวสั้น ๆ เลย Doge”

โดยภายหลังจากที่เขาได้ออกมาทวีตในลักษณะดังกล่าวนั้น ราคาของเหรียญ Dogecoin ก็ได้พุ่งแตะ 0.469 อย่างรุนแรง ตามกราฟด้านล่างนี้

DOGEUSD 1H โดย TradingView

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เขาเคยออกมากล่าวถึง Dogecoin ก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนเคยได้รายงานไปแล้วว่านาย Elon Musk นั้นเคยออกมาโพสต์ทวิตเตอร์ส่วนตัวเป็นมีม (meme) รูปหมา (Dog) เมื่อวันที่ 4 มีนาคมที่ผ่านมาพร้อมกับคำอธิบายว่า “Dogs rock” หลังจากนั้นเขาได้แชร์โพสต์ของตัวเองแล้วพิมพ์ว่า “พวกเขามีเหรียญที่ดีที่สุดเลย” โพสต์ต้นฉบับของเขามีผู้ใช้คนอื่นนำไปรีทวีตถึง 6 พันกว่าครั้งและมียอดไลค์กว่า 165,000 ไลค์และมันกำลังเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งหลังจากที่โพสต์ไปแล้วก็มีคนจำนวนมากมาคอมเม้นซึ่งมีผู้ใช้หลายคนเช่นผู้ใช้ชื่อ Kim ออกมาตอบว่านาย Elon Musk ต้องหมายถึง “Dogecoin” แน่ๆ

เหตุการณ์ดังกล่าวนั้นเป็นอีกตัวอย่างที่เผยให้เห็นว่าตลาดคริปโตนั้นมักจะมีความอ่อนไหวต่อการทวีตของคนดังอย่างมาก โดยเฉพาะ Dogecoin

ก่อนหน้านี้เหรียญดังกล่าวเคยเป็น meme บน Tik Tok เมื่อช่วงเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา โดยกระแสของมันนั้นทำให้ราคาได้พุ่งกว่า 50% เลยทีเดียว