<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CIO บริษัทด้านลงทุนระดับโลก Guggenheim เปลี่ยนจุดยืนมอง Bitcoin เป็นขาลงหลังเคยทำนายราคาไว้ที่ $400,000

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

CIO บริษัทการลงทุน Guggenheim Partners นาย Scott Minerd ได้ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าว Bloomberg ว่า Bitcoin อาจไม่สามารถรักษาระดับราคา $30,000 ไว้ได้

“โดยความเป็นจริงแล้ว ความต้องการของนักลงทุนสถาบันในขณะนี้ มีไม่เพียงพอที่จะผลักดันให้ราคา Bitcoin รักษาราคาซื้อขายอยู่ที่ระดับ $35,000 หรือ $30,000”

นาย Minerd ยังได้กล่าวอีกว่าเขาติดตามข่าวคราวของ Bitcoin มานานหลายปี แต่ไม่ต้องการที่จะเข้าลงทุน เนื่องจากมูลค่าตลาดของ Bitcoin นั้นมีน้อยเกินไป และเขายังได้กล่าวอีกว่าการคาดการณ์ราคา Bitcoin ในเดือนธันวาคมที่เขากล่าวว่าราคา Bitcoin อาจพุ่งถึง $400,000 ได้นั้นเป็นการคาดการณ์ที่มองโลกในแง่ดีเกินไป

แต่ในขณะเดียวกันเขาก็ได้กล่าวด้วยว่าราคา Bitcoin นั้นต้องร่วงกลับลงไปก่อนเพื่อที่จะสามารถสร้างโมเมนตัมไปทำราคาสูงสุดใหม่ได้

“มันค่อนข้างชัดเจนที่ราคาอาจร่วงกลับไปยังระดับ $20,000 ได้ แต่ถ้าสามารถกลับไปยังราคาดังกล่าว ราคาก็จะสามารถดีดกลับมายังระดับ $35,000 ได้อย่างไม่ยากเย็น”

โดยนาย Minerd ยังยืนยันว่าระดับ $400,000 นั้นเป็นไปได้ในระยะยาว แต่ไม่ใช่ในเร็ว ๆ นี้ตามเขาเคยได้กล่าวไว้เมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา และเรายังคงต้องติดตามกันต่อไปว่านาย Minerd จะเปลี่ยนการคาดการณ์อีกหรือไม่ โดยเฉพาะที่บริษัท Guggenheim กำลังจะได้ใบอนุญาตจากก.ล.ต. สหรัฐฯ ในเร็ว ๆ นี้
ที่มา: u.today