<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

โวลุมซื้อขาย Dogecoin ในไทยแตะ 3.7 พันล้านบาท หลังราคาพุ่งกว่า 500%

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าในนาทีจะไม่มีใครที่ไม่พูดถึงเหรียญ Dogecoin อีกแล้ว ซึ่งเป็นเหรียญที่มีราคาพุ่งขึ้นกว่า 480% ภายในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา 

ตลาดเหรียญ Dogecoin นั้นกำลังบ้าคลั่งอย่างมาก โดยเมื่อวานนี้เราได้เห็นการเริ่มพุ่งทะยานของมันอย่างรุนแรงกว่า 170% ตามที่ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้ว แต่ทว่าครั้งล่าสุดนี้เทรนด์ดังกล่าวนั้นกลับลุกโชนขึ้นมาอีกครั้ง หลังจากที่เจ้าพ่อรถ Tesla อย่างนาย Elon Musk นั้นได้ทำการทวีตช่วยอีกแรง

ภายหลังจากการทวีตดังกล่าวนั้น เราก็ได้เห็นการพุ่งทะยานของราคา Doge อย่างต่อเนื่องในทันที จนส่งผลทำให้วอลุ่มซื้อขายเหรียญ Dogecoin นั้นพุ่งขึ้นอย่างรวดเร็วในแบบที่เราไม่เคยเห็นมาก่อน และนี่เป็นสิ่งที่ยืนยันแล้วว่าเหรียญ Dogecoin เป็นเหรียญคริปโตที่ชาวไทยให้สนใจกันอย่างล้นหลาม 

ในเว็บเทรด Bitkub นั้นเราจะเห็นได้ว่ามีวอลุ่มซื้อขายที่เพิ่มขึ้นอย่างน่าตกใจ โดยในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาวอลุ่มซื้อขายเหรียญ Dogecoin บน Bitkub นั้นได้พุ่งสูงถึง 3,800,608,573 Doge ซึ่งหากคิดเป็นเรทเงินปัจจุบันวอลุ่มการซื้อขายทั้งหมดอยู่ที่ราว ๆ 3.8 พันล้านบาทเลยทีเดียว แถมค่าธรรมเนียมในการเทรดก็ยังฟรีอีกด้วย

แต่ที่น่าแปลกก็คือ ทางฝั่งของเว็บเทรด Satangpro ที่ลิสต์เหรียญ Dogecoin เหมือนกันกลับมีวอลุ่มซื้อขายที่ดูไม่เยอะมากนัก โดยในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมามีวอลุ่มซื้อขายเพียงแค่ 4,216,555 DOGE เท่านั้น หรือคิดเป็นมูลค่าทั้งหมดราว ๆ 4.2 ล้านบาท  

นอกจากนี้ข้อมูลจาก Google trend ยังเผยให้เห็นอีกว่าคนจากทั่วโลกแห่ค้นหาคำว่า “Dogecoin” กันเพิ่มขึ้นอย่างมากในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา และนั่นคงที่อีกหนึ่งเหตุผลที่ราคาของเหรียญนั้นพุ่งขึ้นอย่างรุนแรง