<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

จำนวน Bitcoin ที่ถูกโอนโดยนักขุดไปเข้าเว็บเทรดพุ่งแตะจุดสูงสุดในรอบ 1 ปี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เดือนมกราคมปี 2021 นี้ถือเป็นเดือนที่เราได้เห็นการทำธุรกรรมโดยนักขุด ที่ทำการโอน Bitcoin เข้าไปในเว็บกระดานเทรดคริปโตที่สูงเป็นประวัติกาล โดยอ้างอิงจากทีมขอบริษัท Unfolded ที่ทำการสำรวจข้อมูลดังกล่าว และรวมถึงกราฟจาก CryptoQuant.com อีกด้วย

“อัตราการโอน Bitcoin ของนักขุดพุ่งทำจุดสูงสุด โดยการทำธุรกรรมเหล่านี้ถือเป็นการโอนจากกระเป๋าของนักขุดเข้าไปในเว็บกระดานเทรดที่พุ่งทำจุดสูงสุดในรอบปี”

การแห่โอน Bitcoin ของนักขุดนั้นอาจเกี่ยวข้องกับวันตรุษจีน

การแห่โอนเหรียญ Bitcoin ของนักขุดเข้าไปในเว็บกระดานเทรดคริปโตนั้นอาจจะเกี่ยวข้องกับการที่พวกเขานั้นต้องขายเพื่อทำกำไรก่อนวันปีใหม่จีนนี้ โดยจะเริ่มต้นขึ้นตั้งแต่วันที่ 12 กุมภาพันธ์ และจะกินเวลาถึง 16 วันสำหรับคนจีนที่จะใช้เวลาพักผ่อน หรือเที่ยวกับครอบครัว

เป็นที่รู้กันดีว่าแรงขุด Bitcoin ส่วนใหญ่นั้นมาจากประเทศจีน ดังนั้นนักขุด Bitcoin จึงอาจจะใช้เวลาที่หยุดนี้เพื่อทำการพักผ่อน ดังนั้นโอกาสที่พวกเขาจะเทขายเพื่อถอนออกมาเป็นเงินหยวนนั้นมีสูงมาก

นักวิเคราะห์คาดราคา Bitcoin อาจร่วงลงไปแตะ 22,000 ดอลลาร์ก่อนขาขึ้นครั้งต่อไป

โดยในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ ราคาของ Bitcoin นั้นเริ่มที่จะส่งสัญญาณอ่อนตัวลง หลังจากที่ก่อนหน้านี้ราคาได้พุ่งไปแตะ 38,000 ดอลลาร์เพราะการเปลี่ยน status Twitter ของ Elon Musk ให้กลายเป็นคำว่า bitcoin โดยในขณะนี้คู่เทรด BTCUSD ของ TradingView นั้นเผยให้เห็นว่าราคาของ Bitcoin นั้นอยู่ทีระดับ 34,011 ดอลลาร์

นักวิเคราะห์ราคาชื่อดังบน Twitter ผู้ใช้นามแฝงว่า MagicPoopCannon นั้นได้ออกมาแสดงความเห็นเชิงวิเคราะห์ราคาว่าราคา BTC นั้นอาจจะร่วงไปแตะ 22,000 ดอลลาร์ ก่อนที่จะทะยานไปต่อ โดยเขากล่าวว่า

“แม้ว่าเราจะเห็นความผันผวนของราคาเมื่อไม่นานมานี้ แต่ผมก็ยังเชื่อว่ามันอาจจะมีโอกาสที่ราคา Bitcoin นั้นอาจจะร่วงลงไปแตะ 22,000 ดอลลาร์ได้ในอนาคต ก่อนที่มันจะพุ่งไปทำจุดสูงสุดเป็นประวัติกาลอีกครั้ง”