<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ในตำนาน Nicholas Merten เผยถึงเหรียญตัวหนึ่งที่จะมาเป็นอนาคตของ DeFi

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักวิเคราะห์คริปโตชื่อดัง Nicholas Merten นั้นกำลังจับตาดูเหรียญ decentralized finance DeFi ตัวหนึ่งที่คาดการณ์ว่าจะมีมูลค่ามากกว่า 2 เท่าในอนาคตที่จะถึงนี้

โดยอ้างอิงจากรายการ DataDash นั้น นาย Meten ได้ออกมากล่าวกับผู้ติดตามของเขาบน YouTube ว่าแพลทฟอร์ม DeFi ที่ชื่อว่า Loopring นี้กำลังอยู่ในช่วงสะสมตัวอยู่ และคาดการณ์ว่าจะมีราคาที่เพิ่มขึ้นอย่างรุนแรง

“ในแง่ของปัจจัยทางเทคนิคนั้น การเคลื่อนไหวของราคาดูค่อนข้างดี เราได้เห็นราคาทำจุดต่ำที่สูงขึ้น และจุดสูงสุดที่สูงขึ้น ก่อนจะเริ่มสะสมตัวไปในรูปแบบ wedge โวลลุมนั้นเริ่มจะลดลงหายไปแล้วในขณะที่เราเริ่มจะค่อย ๆ ผ่าน wedge ไปในตอนนี้ ตอนนี้ก็เหลือแค่รอดูการ breakout ของราคาที่ระดับนี้ ($0.45) ในช่วงสัปดาห์ต่อไป หากเลยเส้นแนวรับนี้ขึ้นไป เราจะได้เห็นราคาเริ่มปีนไปจากระดับนี้แล้ว นี่ถือเป็นปัจจัยทางเทคนิคที่คุณควรจะดูในรอบขาขึ้นถัดไป”

นอกเหนือจากปัจจัยทางเทคนิคของ Loopring แล้วนั้น เขายังได้ออกมากล่าวเสริมเกี่ยวกับปัจจัยพื้นฐานของโครงการดังกล่าวอีกด้วย

“Loopring นั้นถือเป็นเว็บกระดานเทรดแบบ Decentralized หรือเป็น automated market maker ที่จะทำให้คุณสามารถที่จะมีปฏิสัมพันธ์กับ smart contract และ swap เหรียญจาก token หนึ่งไปยังอีก token หนึ่งได้ โดยไม่จำเป็นต้องมีเว็บกระดานเทรดแบบ centralized อีกทั้งยังสามารถที่จะเทรดที่ไหนเวลาใดก็ได้ โดยที่ไม่ต้องกลัวล่ม และบางทีอาจจะจ่ายค่าธรรมเนียมต่ำกว่าเว็บกระดานเทรดแบบทั่วไปอีกด้วย อีกทั้งยังสามารถที่จะเทรดจากสินทรัพย์หนึ่งไปยังอีกสินทรัพย์หนึ่งได้ทันที”

เขายังกล่าวเสิรมว่า Loopring นั้นนำหน้าไปไกลแล้วหากพูดในแง่ของ layer-2 solution

“สำหรับพวกคุณที่ไม่รู้เกี่ยวกับ zkRollups ว่ามันคืออะไร ไม่เป็นไร มันเป็นรูปแบบของ layer 2 ที่จะช่วยในด้านการ scaling หากจะให้อธิบายแบบสั้น ๆ และได้ใจความ มันทำให้คุณสามารถทำกิจกรรมการประมวลผลได้เป็นจำนวนมากบน blockchain ของ Ethereum และยังสามารถที่จะช่วยลดต้นทุนได้อีกด้วย โดยรวมนั้น นั่นหมายความว่าพวกเราสามารถที่จะมีธุรกรรมที่ราคาถูกได้ในระดับไม่กี่เพนนีในการ swap ระหว่างแพลทฟอร์มอย่างเช่น Loopring อีกทั้งยังสามารถที่จะสามารถถือหลักทรัพย์ที่คุณจะได้บนระบบ on-chain บนเครือขาย Ethereum”

นอกจากนี้เขายังเน้นย้ำถึงจำนวนสินทรัพย์ที่ถูกนำไปล็อคไว้ใน Protocol ดังกล่าว (TVL) ที่มีมากขึ้นเรื่อย ๆ

“จำนวนมูลค่าของสินทรัยพ์ที่ถูกล็อคไว้บน Loopring นั้นยังเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ ตั้งแต่ตอนช่วงต้นปีนี้ มากกว่า 3 เท่า ซึ่งสำหรับผมถือเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นอย่างมาก ผมชอบดูการเติบโตในลักษณะนี้ ผมอยากจะเห็นการเติบโตแบบนี้ต่อไปเรื่อย ๆ เพื่อที่ผมจะได้มั่นใจใน Loopring มากขึ้น”

อัตราการล็อคสินทรัพย์ไว้ใน Loopring จาก DeFi Pulse

นาย Merten นั้นกล่าวว่าเขาคาดหวังให้ราคาของ Loopring นั้นจะพุ่งขึ้นไปถึง 1 ดอลลาร์ได้ในช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์นี้ ซึ่งคิดเป็นราว ๆ 130% จากระดับราคาปัจจุบันที่ 0.44 ดอลลาร์