<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ราคาชื่อดังเตือนนักเทรด Bitcoin เกี่ยวกับสภาพตลาดที่อาจเกิดขึ้นในเดือนหน้านี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักวิเคราะห์คริปโตชื่อดังนาย Michaël van de Poppe กำลังออกมาเผยถึงงานวิเคราะห์ที่ดูมีแนวโน้มเป็นขาลงของ bitcoin หลังจากที่เหรียญดังกล่าวได้รับการกล่าวถึงโดยนาย Elon Musk ไปแล้ว

นาย Van de Poppe กล่าวกับผู้ติดตามกว่า 113,500 คนของเขาว่าการไล่ตามตลาดขาขึ้นจากข่าวนั้นไม่ใช่กลยุทธ์การลงทุนที่ดีสักเท่าไรนัก

“กำลังจัดสรร portfolio ใหม่หลังจากสิ่งที่ Elon Musk กำลังกล่าว หรือสิ่งที่ใครก็แล้วแต่กำลังกล่าว หรืออะไรก็ได้ที่คุณเห็นเพราะว่ามันเกิดขึ้นไปแล้ว ผมรู้ว่ามันเป็นเหมือนกับหนังสือพิมพ์ดัชช์ แต่คุณควรที่จะเข้าไปเทรดก็ต่อเมื่อคุณได้เห็นการเคลื่อนไหวของราคาในอดีตที่ผ่านมาแล้วเท่านั้น”

นาย Van de Poppe กล่าวว่าเขาคาดการณ์ว่าราคาของ Bitcoin นั้นอาจจะร่วงลงทะลุระดับ 30,000 ดอลลาร์ในเดือนกุมภาพันธ์นี้ และอาจจะร่วงลงไปมากกว่านี้ถึงระดับ 25,000 ดอลลาร์เลยทีเดียว

“ในระยะสั้น ๆ นั้นผมยังคงคาดหวังว่าจะได้เห็นการเกิด correction พวกเราได้เห็นการพุ่งขึ้นของราคาไปหาระดับ 38,000 ดอลลาร์ อย่างไรก็ตามพวกเรายังไม่สามารถรักษาระดับ 34,500 ดอลลาร์ไว้ได้ หากลองดูมุมมองใน timeframe สูง ๆ แล้ว เรายังไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงเลย พวกเรายังคงอยู่ในสถานะนี้อยู่ ซึ่งเป็นจุดที่เราคาดการณ์ว่าจะเกิดการปรับฐานขึ้น และนี่ถือเป็นสิ่งที่สำคัญต่อตลาดขาขึ้นที่ดี”

กราฟจาก Michael Van de Poppe

แม้ว่านาย Van de Poppe นั้นกำลังคาดหวังว่าเราอาจจะได้เห็นการร่วงลงของราคาต่อในอนาคต แต่นักเทรดชื่อดังอย่าง Capo นั้นก็เชื่อว่าการปรับฐานของ Bitcoin นั้นได้จบลงแล้ว

“การสูญพันธ์ของตลาดหมีนั้นกำลังมาแล้ว มันกำลัง sideway เพื่อขังพวกเปิด short ไว้ และเพื่อทำให้คนที่เปิด long กลัวที่ระดับนี้ ก่อนที่ราคาจะพุ่งขึ้น”

กราฟจาก Capo