<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา XRP ในตลาดไทยทะลุ 18 บาทอย่างรุนแรง ท่ามกลางการใกล้เข้ามาของการปั่นราคา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าตอนนี้นักเทรด XRP ทั่วโลกกำลัง FOMO ไปกับการพุ่งขึ้นของราคา เหรียญ XRP อย่างรุนแรง หลังจากที่ก่อนหน้านี้มีข่าวลือเกี่ยวกับการออกมาประกาศว่านักเทรดกลุ่มตลาดหุ้น Wallstreet จะออกมาปั่นราคาเหรียญดังกล่าวขึ้นในช่วงค่ำของวันนี้

กราฟราคา XRPTHB บน Bitkub เผยให้เห็นว่าราคาของ XRP นั้นได้พุ่งทะลุ 17.98 บาทอย่างรุนแรงในช่วงไม่กี่นาทีที่ผ่านมานี้ โดยเพิ่มขึ้นจากจุดต่ำสุดของวันนี้ที่ 11.95 บาท

เช่นเดียวกับกราฟราคา XRPTHB บน Sangtapro ที่เผยให้เห็นว่าราคาของ XRP นั้นพุ่งทะลุ 18.11 บาทไปอย่างรุนแรง

การพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงของราคาเหรียญ XRP ดูเหมือนว่าจะเกิดขึ้นหลังจากมีความพยายามในการนัดกันเพื่อปั่นราคาเหรียญดังกล่าวในกลุ่มนักลงทุน Wallstreet บนเว็บบอร์ด Reddit ซึ่งหลังจากนั้นโพสต์ดังกล่าวได้ถูกลบไป ก็มีความพยายามในการย้ายมันไปอยู่ใน Telegram แทน โดยปัจจุบันกลุ่มดังกล่าวนั้นมีผู้คนที่แห่กันเข้าไปร่วมกว่า 150,000 คนแล้ว

โดยพวกเขาวางแผนปั่นราคาเหรียญ XRP เวลาประมาณ 2 ทุ่มครึ่ง (เวลาไทย) ของวันนี้ ซึ่งนั่นหมายความว่าจะมีการแห่ถือเหรียญ XRP หรือซื้อเพิ่มโดยที่ไม่ขาย และดูเหมือนว่าแนวคิดดังกล่าวนั้นจะการตั้งตัวเป็นศัตรูกับรัฐบาลสหรัฐฯ หรือ ก.ล.ต. เพื่อแสดงให้เห็นว่าการฟ้องร้อง Ripple จนทำให้ราคา XRP ร่วงลงไปก่อนหน้านี้ ไม่ส่งผลกระทบต่อพวกเขาแต่อย่างใด และพวกเขาสามารถปั่นราคาเหรียญไหนก็ได้ที่ต้องการ

อย่างไรก็ตามสิ่งที่นักเทรด XRP ควรที่จะต้องระวังให้มากก็คือ Ripple นั้นมักจะมีการปลดล็อค XRP ออกมาจาก escrow ทุก ๆ วันที่ 1 ของเดือนเพื่อทำการโอนให้นาย Jed McCaleb หรืออดีตผู้ก่อตั้ง Ripple และก็เพื่อเทขาย ดังนั้นจึงควรที่จะเฝ้าระวังตรงนี้ให้มาก