<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้เชี่ยวชาญชี้การไหลออกของ Bitcoin จากเว็บเทรดถือเป็นสัญญาณขาขึ้นที่แข็งแกร่งที่สุด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อไม่นานมานี้นาย Ki Young Ju ซีอีโอของบริษัทวิเคราะห์ข้อมูลเครือข่าย CryptoQuant  ชี้ให้เห็นว่า การไหลออกของ Bitcoin จากเว็บเทรด Coinbase ซึ่งมีมูลค่ากว่า 500 ล้านดอลลาร์ นั้นเป็น “สัญญาณขาขึ้นที่แข็งแกร่งที่สุด” สำหรับตลาดในตอนนี้

อ้างอิงจาก Twitter ล่าสุด นาย Ki Young Ju เผยว่า เขาได้เห็นการไหลออกของ Bitcoin จำนวนกว่า 15,000 BTC จากเว็บเทรด Coinbase และถูกส่งไปยัง custody wallets ซึ่งสิ่งนี้บ่งบอกแล้วว่านักลงทุนรายใหญ่กำลังเก็บสะสม Bitcoin เพิ่มเติม โดยทำการซื้อผ่านข้อตกลง OTC

Ki Young Ju ได้ตั้งข้อสังเกตว่า ธุรกรรมเหล่านี้ไม่ใช่ธุรกรรมภายในบนเว็บเทรดที่เป็นตัวเลขกลม ๆ แต่เป็นจำนวนเฉพาะ ยิ่งไปกว่านั้นพวกเขายังได้แบ่งการธุรกรรมออกเป็นกระเป๋าเงินหลายใบ ซึ่งอาจเป็นการ “เพิ่มต้นทุนด้านความปลอดภัย” หรือรวมบริการ Coinbase Custody เข้ากับข้อตกลง OTC 

เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา CryptoQuant ได้สังเกตเห็นการทำธุรกรรมขนาดใหญ่หลายรายการที่โอนออกจาก Coinbase ไปยัง “กระเป๋าเงินที่มีลักษณะคล้ายกับ custody wallets” และหลังจากนั้นไม่นานราคาของ Bitcoin ก็ได้พุ่งทำลายสถิติสูงสุดใหม่ที่ใกล้กับระดับ $ 42,000

ความต้องการจากนักลงทุนสถาบันบนเว็บเทรด Coinbase นี้คาดว่าจะเพิ่มขึ้นไปอีก เมื่อพวกเขาเริ่มยกระดับอัตราพรีเมียมบน Coinbase

โดยหากค่าพรีเมียมบน Coinbase ลดลงหรือหายไปนั่นหมายความว่า นักลงทุนสถาบันหรือผู้เล่นรายใหญ่อาจไม่ต้องการเก็บสะสม BTC จำนวนมากอีกต่อไป แต่ในทางกลับกันหากค่าพรีเมี่ยมเพิ่มสูงขึ้นนั่นหมายความว่า นักลงทุนสถาบันและผู้เล่นรายใหญ่รายอื่นกำลังซื้อ Bitcoin 

หากสถาบันซื้อ BTC จริง วอลุ่มก็เป็นอีกปัจจัยที่น่าจับตามอง เนื่องจากรางวัลบล็อกถูกปรับลดลงครึ่งหนึ่งจากการ Halving ในเดือนพฤษภาคมของปีที่แล้ว อัตราการผลิต BTC ที่ไหลเข้าสู่ตลาดจึงชะลอตัวลดลง ดังนั้นเมื่อนักขุดไม่ได้สร้างเหรียญเพียงพอที่จะครอบคลุมการไหลออกจำนวนมากเช่นนี้ การบีบตัวของอุปทานจึงน่าจะส่งผลทำให้การเคลื่อนไหวของราคาปรับตัวเพิ่งสูงขึ้น ซึ่งสิ่งนี้ได้รับการยืนยันแล้วจาก MicroStrategy หลังจากที่พวกเขาได้ซื้อ Bitcoin ไปเป็นจำนวน 70,470 BTC จนทำให้ราคาเหรียญพุ่งขึ้นแตะจุดสูงสุดตลอดกาลที่ระดับ 42,000 ดอลลาร์