<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บกระดานเทรดคริปโตระดับโลก PrimeXBT เตรียมถอด XRP ออกแล้ว ก่อนการขึ้นศาลของ Ripple

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

PrimeXBT เป็นแพลตฟอร์มการซื้อขายคริปโตล่าสุดที่ได้ประกาศถอดเหรียญ XRP ออกจากกระดาน ซึ่งประกอบไปด้วยคู่เทรด XRPUSD และ XRPBTC อ้างอิงจากการประกาศ

การ delist เหรียญดังกล่าวออกจะมีผลตั้งแต่วันพุธที่ 10 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 15:00 น. UTC เป็นต้นไป โดยก่อนที่จะมีการเพิกถอน เหรียญ XRP จะถูกโอนไปสถานะ “reduce only” ในวันศุกร์ที่ 5 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 15:00 น. UTC

จากการประกาศดังกล่าว PrimeXBT ได้ตัดสินใจลบและยุติการซื้อขายสินทรัพย์เนื่องจาก “เหตุการณ์สำคัญของ Ripple” รวมถึง “การที่เหรียญดังกล่าวถูกถอดออกจากผู้ให้บริการสภาพคล่องหลายราย”

หลังจากที่ SEC ได้มีการฟ้องร้อง Ripple ในครั้งแรก ศูนย์ให้บริการแลกเปลี่ยนซื้อขายเงินดิจิทัลหลายแห่ง รวมถึง Coinbase และ Binance ได้ทำการเพิกถอนสกุลเงินดิจิทัลอย่างรวดเร็ว อันเนื่องมาจากความไม่แน่นอนของ XRP

ตั้งแต่นั้นมาการซื้อขาย XRP ยังคงถูกจำกัดเฉพาะบางแห่งที่ยังคงสนับสนุนสินทรัพย์นี้ แม้ว่าการเพิกถอนดังกล่าวจะส่งผลให้สภาพคล่องโดยรวมลดลงอย่างมาก

PrimeXBT เป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มที่มีปริมาณการซื้อขาย XRP เป็นอย่างมาก ซึ่งเพียงแค่เวลา 24 ชั่วโมงที่ผ่านมามีปริมาณการซื้อขายมากถึง $42,991,416.17 สำหรับคู่ XRP/USD ซึ่งเป็นคู่เงินที่ใหญ่เป็นอันดับสามรองจาก BTC/USD และ ETH/USD

อย่างไรก็ตามราคา XRP ได้เพิ่มขึ้นกว่า 170% ในช่วง 2 วันที่ผ่านมาโดยแตะระดับสูงสุดที่ 0.745 ดอลลาร์ก่อนที่จะลดลงมาเหลือ 0.366 ดอลลาร์ในขณะที่เขียน

ในสัปดาห์ที่ผ่านมาการพุ่งขึ้นของราคาในลักษณะดังกล่าวได้กลายเป็นเทรนด์และการพุ่งขึ้นของราคาครั้งนี้ก็ได้รับแรงหนุนจากชุมชน Reddit r/Satoshistreetbets ซึ่งเหตุการณ์การเพิ่มขึ้นของสกุลเงินดิจิตอลครั้งนี้ทำให้หลายคนรู้สึกตกใจมาก อย่างไรก็ตามบางคนได้โต้แย้งว่า การตอบสนองอย่างเป็นทางการของ Ripple ต่อคดีของ SEC อาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับการเคลื่อนไหวของราคาล่าสุดของสินทรัพย์ดังกล่าว