<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Ethereum ทำจุดสูงสุดใหม่เป็นประวัติกาลต่อเนื่อง ทะลุ $1,600 แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ชาร์ตราคา ETHUSD จาก Tradingview เผยให้เห็นว่าเหรียญ Ethererum ได้พุ่งแตะ $1,600 ซึ่งถือเป็นจุดสูงสุดใหม่ในประวัติศาสตร์ ทะลุจุดสูงสุดเดิมที่ $1,500 เมื่อวานนี้ได้ บ่งบอกถึงความต้องการของเหรียญตัวนี้ที่ยังมีอยู่อย่างต่อเนื่อง

สาเหตุหลักๆมาจากการที่เทรดเดอร์รอคอยการมาของ Ethereum Futures ในตลาด CME ซึ่งเป็นตลาดอนุพันธ์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งจะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 8 กุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้ โดยเมื่อปลายปี 2017 เราได้เห็นภาพการพุ่งขึ้นของ Bitcoin อย่างรุนแรงมาแล้วเช่นกัน

แม้ว่าวันนี้ราคาหุ้นที่ถูกปั่นโดยกลุ่ม WallStreetBets (WSB) จะลดลงอย่างต่อเนื่อว แต่ในอีกมุมหนึ่งตลาดคริปโตก็กำลังคึกคักอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดราคา Bitcoin (BTC) ได้พุ่งทะลุแนวต้าน $36,000 และยังคงสามารถรักษาระดับราคาดังกล่าวไว้ได้ เช่นเดียวกับ Ethereum (ETH) ที่พุ่งทำ All-Time High เหนือระดับ $1,500 เมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา

นอกจากนี้ Cardano (ADA) ที่ยังคงรักษาระดับราคาเหนือระดับ $0.43 ไว้ได้แม้ว่าจะมีข่าวลือเรื่องการปั่นราคาจนไประดับ $0.47 เกิดขึ้นเมื่อวานก็ตาม 

นอกจากนี้ในปี 2020 ที่ผ่านมา Bitcoin จำนวนมากถูกกว้านซื้อจากสถาบันการลงทุนหลายแห่งไม่ว่าจะเป็นบริษัท Microstrategy และ Grayscale ที่ได้ทำการเข้าซื้อ Bitcoin อย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน

ซึ่งล่าสุดก็ได้มีข่าวคราวที่บริษัท Grayscale ได้เข้าซื้อ Ethereum เพิ่มด้วย โดยปริมาณ ETH ที่บริษัท Grayscale ได้ถือครองอยู่นั้นเพิ่มขึ้นถึง 240% ในระยะเวลาเพียงแค่ 3 เดือน

โดย Coinbase ยังได้กล่าวด้วยว่าล่าสุดมีลูกค้าที่เป็นนักลงทุนสถาบันหรือกองทุนต่าง ๆ เข้ามาติดต่อขอทำธุรกิจหรือเข้าซื้อคริปโตเพิ่มขึ้นด้วย และยังได้คาดการณ์ว่าปริมาณนักลงทุนเหล่านี้จะยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในปี 2021

ซึ่งเราก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าความบ้าคลั่งนี้จะไปสุดที่ตรงไหน แต่ที่แน่ ๆ ก็คือตอนนี้นักเทรด ETH ส่วนใหญ่นั้นกำลังจับตารอดูการมาของ ETH Futures ของ CME ที่จะเปิดตัวในวันที่ 8 กุมภาพันธ์นี้อย่างใจจดจ่อแล้ว