<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายได้จากการขุด Ethereum พุ่งแตะจุดสูงสุดเป็นประวัติการณ์พร้อมกับค่าธรรมเนียมบนเครือข่าย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

จากรายงานวิจัยที่จัดทำขึ้นโดยผู้ให้บริการวิเคราะห์ คริปโต Glassnode ที่เปิดเผยเมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาระบุว่า นักขุด Ethereum มีรายได้พุ่งแตะจุดสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ระดับ 3.74 ล้านดอลลาร์ภายในหนึ่งชั่วโมง ซึ่งถือเป็นรายได้ต่อชั่วโมงที่สูงที่สุดบนเครือข่าย

นอกจากนี้รายได้จากการขุดต่อวันยังได้พุ่งแตะจุดสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ระดับ 55 ล้านดอลลาร์อีกด้วย เนื่องจากการทำธุรกรรมสัญญา Smart contract ที่ใช้ Gas (ทรัพยากรบนเครือข่าย) มากขึ้น

ปัจจุบันรายได้จากการขุดปรับเพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัวจากในช่วงต้นปี 2018 เมื่อราคา Ethereum ทำสถิติสูงสุดตลอดกาลที่ระดับ 1,400 ดอลลาร์ นอกจากนี้ยังตัวเลขดังกล่าวยังพุ่งแซงจุดสูงสุดเดิมของช่วงปลายปี 2017 อีกด้วย เมื่อความนิยมของ CryptoKitties ส่งผลทำให้เครือข่ายล่มชั่วคราว

รายได้ที่เพิ่มสูงขึ้นของนักขุด Ethereum ดูเหมือนว่าจะสอดคล้องกับการพุ่งขึ้นของราคา Gas โดยอ้างอิงจากข้อมูลของ BitInfoCharts 

ผู้ให้บริการตัวชี้วัดบนเครือข่ายรายงานว่า ต้นทุนในการทำธุรกรรมโดยเฉลี่ยบนเครือข่าย Ethereum ได้พุ่งแตะจุดสูงสุดที่ระดับ $ 25 ในวันที่ 5 กุมภาพันธ์และขณะนี้มีค่าธรรมเนียมโดยเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 23.80 ดอลลาร์และยังไม่ท่าทีว่าจะลดลงแต่อย่างใด

นับตั้งแต่ต้นปี 2021 ค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรมโดยเฉลี่ยเพิ่มขึ้นประมาณ 600% ทำให้การทำธุรกรรมเป็นไปอย่างล่าช้าและการโอนเหรียญบนเครือข่ายอาจต้องเผชิญกับความล้มเหลว เนื่องจากค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรมที่ต่ำเกินไป

นาย Bobby Ong ผู้ก่อตั้ง CoinGecko ชี้ให้เห็นความจริงที่เจ็บปวดนี้ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา 

เขากล่าวเสริมด้วยว่า ปัญหาเหล่านี้จะขัดขวางไม่ให้ผู้เล่นหน้าใหม่สามารถเข้าสู่ระบบนิเวศ DeFi บนเครือข่าย Ethereum