<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

แฟน ๆ Monero เรียกร้องให้ Elon Musk รับ XMR เพื่อใช้ซื้อ Tesla ด้วย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ชุมชนนักเทรด Monero ได้มีการระดมทุน 150,000 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของข้อเสนอในการเพิ่ม XMR เป็นตัวเลือกในการการชำระเงินบนเว็บไซต์ของ Tesla

ก่อนหน้านี้  Elon Musk แห่งบริษัท Tesla Motors เผยว่าเขามีแผนที่จะยอมรับการชำระเงินด้วย Bitcoin (BTC) สำหรับรถยนต์ไฟฟ้า ซึ่งทางชุมชน Monero แนะนำว่า XMR อาจเป็นตัวเลือกที่ดีในการชำระเงินเช่นกัน

หลังจากมีการโพสต์ข้อเสนอ CCS เมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ ชุมชน Monero ได้ระดมทุน 890 XMR (เป็นจำนวน 155,000 ดอลลาร์) เพื่อเพิ่ม Monero เป็นตัวเลือกในการชำระเงินใหม่ของ Tesla ควบคู่ไปกับ Bitcoin

ส่วนหนึ่งของข้อเสนอเหล่านี้ ทางชุมชนจะพยายามดึงความสนใจจาก Musk ในช่วงระยะเวลา 21 วัน โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 9 กุมภาพันธ์ ซึ่งหากทางบริษัท Tesla ยอมรับข้อเสนอนี้ ชุมชน Monero จะเลือกองค์กรการกุศลสามแห่งเพื่อรับ Teslas รุ่นใหม่เอี่ยม นอกจากนี้ทางชุมชนสัญญาว่าจะคืนเงินให้กับผู้เข้าร่วมในกรณีที่ไม่มีการตอบสนองหรือการมีส่วนร่วมจาก Musk ภายในยี่สิบเอ็ดวันของข้อเสนอนี้ โดยล่าสุดความพยายามนี้ได้รับการสนับสนุนจากผู้เข้าร่วมเพียง 11 คนตามเว็บไซต์ Monero

จากข้อเสนอเหล่านี้แฟนคลับของ Tesla น่าจะได้ประโยชน์จากตัวเลือกการชำระเงินเป็น XMR เนื่องจากคุณสมบัติความเป็นส่วนตัวที่เป็นเอกลักษณ์เมื่อเทียบกับบล็อกเชนแบบเปิดสาธารณะและการตรวจสอบติดตามได้อย่าง Bitcoin (BTC) หรือ Ether (ETH) ชุมชนแนะนำว่าเจ้าของ Tesla บางรายสบายใจที่การถือครองรถราคาแพงของพวกเขาจะมีความเป็นส่วนตัวมากขึ้น

“คุณคงไม่ต้องการร้านอาหารที่คุณไปทราบยอดเงินทั้งหมดในกระเป๋าเงินของคุณเมื่อคุณจ่ายเงิน  แล้วทำไมการซื้อรถของคุณจึงต้องถูกเผยแพร่ไปทั่วโลก เพราะข้อมูลทั้งหมดที่รั่วไหลในธุรกรรม Bitcoin” ข้อเสนอยังกล่าวอีกว่า “เพื่อนของคุณอาจจะตื่นเต้นน้อยลงเวลาที่เห็นคุณซื้อ Tesla เพราะพวกเขาเห็นธุรกรรมเหล่านี้บนบล็อกเชนของ Bitcoin ได้” 

ข้อเสนอนี้เกิดขึ้นท่ามกลางความขัดแย้งที่มีอยู่เกี่ยวกับลักษณะความเป็นส่วนตัวของ Monero และความสามารถในการติดตามธุรกรรม XMR โดยเมื่อเดือนพฤศจิกายนปี 2020 ทาง CipherTrace ได้ยื่นจดสิทธิบัตรสองฉบับสำหรับเทคโนโลยีที่ควรจะเป็นเคเบิลของธุรกรรม Monero ก่อนหน้านี้ชุมชน Monero ได้วิพากษ์วิจารณ์และตั้งคำถามถึงความสามารถของ CipherTrace ในการติดตาม XMR อีกด้วย