<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ธนาคารชื่อดังในสหรัฐฯ Blue Ridge Bank เปิดให้ซื้อ Bitcoin ผ่านตู้ ATM ได้แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ธนาคาร Blue Ridge ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ในรัฐเวอร์จิเนียได้เปิดให้ผู้ใช้บริการสามารถซื้อขาย Bitcoin (BTC) ผ่านตู้ ATM ได้แล้ว

ในปีที่ผ่านมา Bitcoin ATM จำนวนมากได้ถูกตั้งขึ้นหลังจากที่มีความต้องการซื้อขาย Bitcoin กันมากขึ้นระหว่างช่วงที่เกิดภาวะ COVID-19 ทำให้ธนาคารในสหรัฐฯ ได้มีการพัฒนาระบบต่าง ๆ เพื่อที่จะสามารถดึงดูดผู้ที่ทำการลงทุนใน Bitcoin ได้ โดยล่าสุดนั้นธนาคาร Quontic (Quontic Bank) ได้เปิดตัวบัตร bitcoin rewards debit card อีกด้วย

ธนาคาร Blue Ridge มีมูลค่าทรัพย์สินในครอบครองรวมกว่า 2.8 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ โดยปัจจุบันมีจุดมุ่งหมายที่จะพัฒนาเพื่อดึงดูดคนรุ่นใหม่ให้มาใช้บริการกับธนาคาร โดย ATM ของธนาคาร Blue Ridge นั้นมีการจำกัดวงเงินซื้อ Bitcoin สูงสุดอยู่ที่ $5,000 ต่อวัน

CEO ธนาคาร Blue Ridge นาย Brian Plum ได้ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าว Coindesk ว่า “เราทราบดีว่าในวันนี้มีผู้คนสนใจในตลาดคริปโตกันมากขึ้น … เรากำลังพัฒนาให้ ATM สามารถรองรับรูปแบบการใช้งานได้มากขึ้น ซึ่งพัฒนาการในครั้งนี้ ไม่ใช่การพัฒนาเพื่อทดแทนเงินสดแต่อย่างใด”

การพัฒนาดังกล่าวเกิดขึ้น แม้ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านกลุ่มเฝ้าระวังการฟอกเงินได้ออกมาเปิดเผยว่า Bitcoin ATM ถูกใช้เพื่อโอนเหรียญไปยังแพลตฟอร์มซื้อขายที่ไม่ได้มีการจดทะเบียน ซึ่งอาจถูกนำไปใช้ในอาชญากรรมต่าง ๆ อีกด้วย

นอกาจากนี้นาย Plum ยังได้ให้สัมภาษณ์อีกด้วยว่า “ตอนนี้เรากำลังมองหาแนวทางการพัฒนาธนาคารของเราโดยให้สอดคล้องกับสภาพเศรษฐกิจ และกรอบกฎหมาย … ซึ่งตลาดคริปโตนั้นมีความผันผวนที่สูงมาก และอาจทำให้ธนาคารพาณิชย์ไม่เห็นประโยชน์ใด ๆ เพราะปัญหาด้านความผันผวนของมัน … แม้ว่าสิ่งที่เกิดขึ้นกับตลาดคริปโตจะน่าตื่นเต้นก็ตาม แต่เราก็ควรพัฒนาโครงสร้างให้พร้อมรองรับอีกด้วย”

ที่มา: Coindesk