<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ก่อตั้งเหรียญ Tron สูญเงินจากการเข้าลงทุนในหุ้น Gamestop กว่า 8 ล้านดอลลาร์ แต่ก็ยัง HODL ต่อไป

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่ข่าวการปั่นหุ้น Gamestop เริ่มเงียบสงบลง ตลาดหุ้นสหรัฐฯ ก็เริ่มกลับสู่สภาวะปกติอีกครั้ง ซึ่งในระหว่างการปั่นหุ้นในครั้งนั้นทำให้นักลงทุนหลายคนสามารถทำกำไรได้กว่า 10 เท่า และอาจมากถึง 100 เท่า ยกเว้นบางคนซึ่งหนึ่งในผู้ที่ได้รับข้อบกเว้นนั้นคือ ผู้ก่อตั้งเหรียญ Tron นาย Justin Sun

ในช่วงการปั่นราคาหุ้นดังกล่าวนาย Sun ได้เข้าซื้อหุ้น GameStop เป็นมูลค่ากว่า 10 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ 

นอกจากนี้เขายังได้เข้าซื้อการลงทุนในแร่เงิน และหุ้น AMC เพื่อสนับสนุนการปั่นราคาของกลุ่ม WallStreetBets อีกด้วย

ซึ่งการลงทุนเหล่านี้ดูท่าจะไปสวยจนกระทั่งแรงซื้อหุ้นเหล่านั้นเริ่มอ่อนกำลังลง โดยนาย Sun ได้ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าว Bloomberg ว่าจากการสิ้นสุดลงของการปั่นหุ้นจากกลุ่ม Wallstreetbets ในครั้งนี้ทำให้เขาสูญเงินไปในการลงทุนไปถึง 75 % และสำหรับหุ้น GameStop ที่เขาถืออยู่นั้นมูลค่าลดลงจาก 10 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ เหลือเพียง 2 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ เท่านั้น

อย่างไรก็ตามเขาได้กล่าวว่าสิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับเขานั้นไม่ใช่เงิน แต่เป็น Tron ต่างหาก และยังได้กล่าวด้วยว่าจะไม่ขายหุ้น Gamestop ออกไปเป็นอันขาด

“แม้ว่าผมจะสูญเงินจากการลงทุนครั้งนี้ไปมาก แต่ผมก็จะยังคงถือหุ้น Gamestock ต่อไป เพราะสำหรับผมแล้วมันเป็นสัญลักษณ์ของการเปลี่ยนแปลง … ในอดีตผมมักจะลงทุนโดยฟังจากนักวิเคราะห์การเงิน แต่ปัจจุบันมันได้เปลี่ยนไปแล้วเพราะนักลงทุนส่วนใหญ่ล้วนตัดสินใจกันด้วยตัวเองทั้งสิ้น ”

นอกจากนี้เขากลับมองโลกในแง่ดีเสียด้วยซ้ำว่าการลงทุนในครั้งนี้ส่งผลดีกับเขา ซึ่งจากข่าวการเสียเงินของเขาไปอย่างมหาศาล ทำให้เหรียญ Tron ถูกกลับมาพูดถึงกันอีกครั้ง โดยได้มีการใช้ Hashtag #Tron เพิ่มขึ้นถึง 35% ในช่วงระยะเวลา 1 สัปดาห์หลังข่าวการสูญเงินของเขา

ที่มา: cryptopotato.com