<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ธนาคารระดับโลก Deutsche Bank วางแผนเปิดตัวบริการเก็บ Bitcoin และ Prime Brokerage แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Deutsche Bank ธนาคารระดับโลกนั้นดูเหมือนว่าจะกลายมาเป็นอีกหนึ่งธนาคารที่เริ่มหันมาให้บริการด้านการเก็บเหรียญ​ Bitcoin และ Cryptocurrency แล้ว โดยมีเป้าหมายหลัก ๆ ก็เพื่อให้บริการกองทุนในการลงทุนในเจ้าสินทรัพย์ดิจิทัลเหล่านี้นั่นเอง

โดยผลิตภัณฑ์ตัว prototype ของพวกเขานั้นมีชื่อว่า Deutsche Bank Digital Asset Custody มีเป้าหมายเพื่อเป็นแพลทฟอร์มในการให้บริการนักลงทุนสถาบันในการเชื่อมต่อสินทรัพย์ดิจิทัลของพวกเขาไปสู่ระบบ ecosystem ที่มีความกว้างขวางมากขึ้น อ้างอิงจากรายงานใน World Economic Forum ใน Davos ประเทศสวิตเซอร์แลนด์

รายงานดังกล่าวยังเผยว่าก่อนหน้านี้เมื่อเดือนธันวาคม 2020 ที่ผ่านมานั้น ทาง Deutsche Bank มีแผนการในการเปิดตัวแพลทฟอร์มในการออกเหรียญโทเคนที่จะช่วยเชื่อมต่อสินทรัพย์ดิจิทัลเข้ากับระบบการเงินแบบเก่า อีกทั้งยังช่วยในด้านการบริหารสินทรัยพ์ดิจิทัลและรวมถึงการถือเงินสดบนแพลทฟอร์มอีกด้วย

ปัจจุบันธนาคารใหญ่ ๆ เป็นจำนวนมากได้ตบเท้ากันออกมาประกาศถึงแผนการในการให้บริการด้านการเก็บเหรียญคริปโต โดยหนึ่งในนั้นก็คือธนาคาร New York Mellon หรือธนาคารที่เก่าแก่ที่สุดในสหรัฐฯนั่นเอง

ท่ามกลางขาขึ้นของราคา Bitcoin ในขณะนี้ ทำให้เราได้เห็นการเข้ามาในตลาดคริปโตของนักลงทุนสถาบันและธนาคารเป็นจำนวนมาก ทั้ง ๆ ที่ตอนนี้ยังเป็นแค่ช่วงเดือนที่ 2 ของปี 2021 เท่านั้น ซึ่งเราก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าเหตุการณ์ในอนาคตนั้นจะเป็นอย่างไร