<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ร่วมก่อตั้ง XRP นาย Jed McCaleb อาจเทขาย XRP มูลค่า 4.9 พันล้านบาทในเร็ว ๆ นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แม้ว่าศาลนั้นจะยังไม่ได้ตัดสินการเป็นไปของ XRP และ Ripple เกี่ยวกับคดีความของทาง Ripple และตัวผู้บริหารอย่างนาย Brad Garlinghouse และ Chris Larsen แต่ล่าสุดนั้นดูเหมือนว่าอดีตผู้ก่อตั้ง Ripple อย่างนาย Jed McCaleb นั้นกำลังดูมีทีท่าพร้อมที่จะเทขาย XRP ของเขาสู่ตลาดแล้ว

โดยอ้างอิงจากแฟนพันธุ์แท้ XRP นาย Leonidas Hadjiloizou นั้น เขาได้ออกมากล่าวผ่าน Twitter ว่านาย Jed นั้นอาจจจะทำการเทขาย XRP จำนวน 38,345,406.53 เหรียญต่อวัน ในสัปดาห์ที่จะถึงนี้ โดยรวมกันอยู่ที่ 268 ล้าน XRP มีมูลค่าที่สูงถึง 166 ล้านดอลลาร์ หรือราว ๆ 4 พันล้านบาทเลยทีเดียว

แม้ว่าราคาของ XRP นั้นกำลังจะขึ้นมาสูงอย่างมากในตอนนี้ แต่การเทขายดังกล่าวนั้นอาจส่งผลด้านลบต่อตลาดอย่างมาก และอาจทำให้ขาขึ้นของ XRP นั้นสูญเสียโมเมนตัมเลยก็ว่าได้ โดยหากล้องย้อนกลับไปดูเมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาจะพบว่านาย Jed นั้นได้ทำการเคลื่อนย้ายเหรียญ XRP มูลค่าราว ๆ 40 ล้านดอลลาร์จากกระเป๋า ‘tacostand’ ของเขา ซึ่งนั่นส่งผลทำให้นักเทรดเหรียญ XPR นั้นแสดงความไม่พอใจอย่างมากที่นาย Jed เทขายเหรียญของเขา เนื่องจากว่ามันทำให้ราคาร่วงยับนั่นเอง

อย่างไรก็ตามนาย Hadjiloizou เคยออกมากล่าวเมื่อไม่นานมานี้ว่าหลังจากที่ทาง ก.ล.ต. สหรัฐฯนั้น ออกมาฟ้องร้อง Ripple และผู้บริหาร ส่งผลทำให้นาย McCaleb นั้นหยุดขาย XRP ไปพักหนึ่งแม้ว่าเขาจะไม่ได้ถูกกล่าวถึงในเอกสารการฟ้องร้องก็ตาม 

หากนาย McCaleb นั้นทำการเทขายเหรียญของเขาทั้งหมดนั้น เราอาจจะได้เห็นราคาของเหรียญ XRP ร่วงลงอย่างรุนแรงก็เป็นได้ ดังนั้นนักเทรดจึงต้องคอยระวังและสอดส่องการโอนเหรียญจากกระเป๋าของนาย Jed ให้ดี