<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitcoin กว่า 15,000 BTC ถูกนำออกจากระบบซื้อขายของ Coinbase ทุกสัปดาห์ นี่หมายถึงอะไร

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่ราคา Bitcoin (BTC) พุ่งทำสถิติราคาสูงสุดใหม่เหนือระดับ $50,500 เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ราคา Bitcoin ก็ร่วงกลับมาตั้งหลักใหม่อีกครั้งโดยใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมามีการซื้อขายอยู่ที่ระดับ $48,000 ถึง $50,000

ในอีกด้านหนึ่ง ข้อมูลกลับแสดงให้เห็นว่า Bitcoin จำนวนกว่า 15,000 BTC ถูกนำออกจากแพลตฟอร์ม Coinbase ทุก ๆ สัปดาห์อย่างต่อเนื่อง

ซึ่งอาจเป็นหนึ่งสาเหตุที่ทำให้ราคา Bitcoin ยังคงพุ่งขึ้นอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปลายปี 2020 และอีกปัจจัยหนึ่งอาจจะมาจากแรงเทขายของ Altcoin ที่พุ่งขึ้นในสัปดาห์ที่ผ่านมา ที่ทำให้เม็ดเงินเหล่านั้นกลับมาสู่ Bitcoin อีกครั้ง

อย่างไรก็ตามนักวิเคราะห์ก็ออกมาคาดการณ์กันว่าหาก Bitcoin ไม่สามารถรักษาระดับราคาดังกล่าวเพื่อสร้างโมเมนตัมทะลุระดับราคาสูงสุดไปได้ อาจทำให้ราคาร่วงกลับลงมาอีกครั้ง เช่นเดียวกับหลาย ๆ ครั้งก่อนหน้านี้ที่การทำระดับราคาสูงสุดใหม่มักจะเกิดขึ้นหลังจากการร่วงปรับฐานของราคาอยู่หลายครั้ง

ท้ายที่สุดนี้ยังได้มีนักลงทุนรายหนึ่งออกมาเปิดเผยว่า การที่เหรียญ Bitcoin ถูกนำออกจากระบบซื้อขายของ Coinbase อย่างต่อเนื่องอาจจะเป็นสัญญาณที่ดีสำหรับ Bitcoin ก็เป็นได้

“Bitcoin กว่า 15,000 BTC ถูกนำออกจากตลาดซื้อขาย Coinbase ทุกสัปดาห์ และมันมีมูลค่ากว่า 500 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ซึ่งเป็นไปได้ว่าสถาบันการลงทุนกำลังกว้านซื้อ Bitcoin อยู่ และอาจมีข่าวใหญ่ให้เห็นกันในเร็ว ๆ นี้”

ที่มา: newsbtc.com