<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ประธานบริษัท Microsoft เปิดเผยว่า ยังไม่มีแผนที่จะเข้าซื้อ หรือลงทุนใน Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่ Tesla ได้เข้าซื้อ Bitcoin ในวันที่ 8 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ชุมชนคริปโตก็มีการคาดหวังว่าอาจได้เห็นผู้เล่นยักษ์ใหญ่ที่อาจจะเข้าสู่วงการคริปโตในเร็ว ๆ นี้ โดยได้คาดเดากันว่าอาจจะเป็น Apple, Oracle หรือ Microsoft ก็เป็นได้

แต่แล้วชุมชนคริปโตดูท่าจะต้องผิดหวัง เนื่องจากประธานบริษัท Microsoft นาย Brad Smith ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับช่อง CNN ว่า

“ยังไม่มีบทสนทนาใหม่เกี่ยวกับ Bitcoin ในที่ประชุมแต่อย่างใด”

เขายืนยันว่าบริษัทจะยังคงนโยบายการลงทุนในด้านการเงิน และเทคโนโลยีให้คงอยู่ในรูปแบบเดิมต่อไป

ดังที่ได้กล่าวไว้ข้างต้นว่า ข่าวลือการเข้าลงทุนของบริษัทที่ได้กล่าวไว้ข้างต้นล้วนเป็นแต่การเดาของชุมชนคริปโตทั้งสิ้น ผู้ร่วมก่อตั้ง CoinGecko นาย Bobby Ong จึงออกมาให้ความเห็นที่ฟังดูเป็นไปได้มากกว่าว่า

“หากจะพูดถึงบริษัทที่จะเขาลงทุนในตลาด Bitcoin ต่อไป ผมคิดว่าคงเป็น Twitter ที่มีนาย Jack Dorsey ผู้ติดตาม Bitcoin อย่างใกล้ชิดเป็น CEO อยู่ เพราะบริษัท Square ที่เขาก่อตั้งก็ได้เข้าลงทุนใน Bitcoin ไปแล้วกว่า 50 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ในปี 2020 หรือไม่ก็อาจจะเป็นบริษัทด้านเทคโนโลยีที่มีความรู้หรือมีความเกี่ยวข้องกับตลาดคริปโต อย่าง Facebook, Alphabet หรือ Amazon”

ผู้ก่อตั้งบริษัท Avanti นาง Caitlin Long ยังได้กล่าวว่าบริษัทในสหรัฐฯ ที่ได้เข้าลงทุนใน Bitcoin อย่าง Tesla ได้ใช้หัวข้อ “indefinite intangible accounting” เป็นหมวดหมู่ทรัพย์สินของ Bitcoin หรือหมายความว่าเป็นทรัพย์สินที่ไม่สามารถนำมาคิดหามูลค่าดังเช่นทรัพย์สินแบบทั่วไปได้ ทำให้ในการทำบัญชีของบริษัทจะแสดงเป็นมูลค่าเมื่อเข้าซื้อเท่านั้น

และบริษัทจะไม่สามารถแก้ไขมูลค่าดังกล่าวจนกว่าจะสามารถทำการขายทรัพย์สินนั้นได้อย่างเรียบร้อย และนี่อาจเป็นสาเหตุที่ทำไมบริษัท Square และ Tesla จึงลงทุนใน Bitcoin เพียง 2% และ 8% ของคลังสำรองบริษัทเท่านั้น หรือกล่าวได้ว่าข้อจำกัดในการทำบัญชีอาจเป็นสาเหตุที่ทำให้บริษัทยักษ์ใหญ่ไม่สามารถทำการลงทุนในตลาด Bitcoin ได้อย่างเต็มที่

ที่มา: ambcrypto.com