<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทด้านการลงทุน Motley Fool เข้าทำการลงทุนใน Bitcoin ด้วยเงินทุนกว่า 5 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทให้คำปรึกษาด้านการลงทุน Motley Fool ออกมาเปิดเผยในช่วงค่ำคืนที่ผ่านมาว่าได้เข้าลงทุนใน Bitcoin เป็นมูลค่ากว่า 5 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐฯ แล้ว โดยระบุว่าการเข้าลงทุนใน Bitcoin ครั้งนี้จะเป็นการถือเหรียญ Bitcoin ในระยะยาว

นอกจากนี้บริษัทจะเปิดให้ผู้ลงทุนสามารถเข้าลงทุนกับทางบริษัทผ่านพอร์ทการลงทุนแบบ 10X ได้อีกด้วย พร้อม ๆ กับหุ้นอีก 39 รายการที่เปิดให้ลงทุนในพอร์ทรูปแบบดังกล่าว โดยทางบริษัทคาดว่าผลตอบแทนของหุ้นและทรัพย์สินเหล่านี้จะสูงถึง 10 เท่าในช่วงระยะเวลา 15 ปี

ทางบริษัทยังได้กล่าวเสริมว่าการเข้าลงทุนใน Bitcoin ในครั้งนี้เกิดขึ้นเพราะทางบริษัทเชื่อมั่นว่า Bitcoin จะสามารถเป็นทรัพย์สินจัดเก็บมูลค่าที่ดีกว่าทองคำได้ และหากความผันผวนของราคาลดต่ำลงจะทำให้สามารถใช้ในการซื้อขาย และชำระเงินได้อีกด้วย อีกทั้งยังเป็นทรัพย์สินที่สามารถใช้หลีกเลี่ยงอัตราเงินเฟ้อได้ดีอีกด้วย

แต่อย่างไรก็ตามบริษัทยังได้เตือนนักลงทุนว่าผลตอบแทนที่สูงนั้นมาจากความผันผวนของราคา Bitcoin ที่สูง อีกทั้งยังได้กล่าวว่าราคา Bitcoin ในปัจจุบันอยู่ในระดับที่สูงกว่าความเป็นจริง

บริษัท Motley Fool เป็นบริษัทหน้าใหม่แห่งแรกที่เข้าทำการลงทุนใน Bitcoin หลังจากที่บริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ Tesla เข้าลงทุนใน Bitcoin เมื่อสองสัปดาห์ที่ผ่านมา

และจากข้อมูลของ BitcoinTreasuries.org ระบุว่าปัจจุบันมีบริษัทที่ทำการลงทุนใน Bitcoin แล้วกว่า 38 แห่ง โดยมีมูลค่ารวมถึง 6.65 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือคิดเป็นประมาณ 6.04% ของปริมาณ Bitcoin ทั้งหมด

ที่มา: cryptobriefing.com