<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญขวัญใจชาวไทย XRP จะมีแนวโน้มเป็นอย่างไรในวันขึ้นศาล วันจันทร์ที่จะถึงนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ใกล้เข้ามาเต็มทีกับการขึ้นศาลครั้งแรกของบริษัท Ripple ที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 22 กุมภาพันธ์ หรืออีกเพียง 5 วันเท่านั้นจากคดีความที่ถูกฟ้องร้องโดยสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2563 

ซึ่งกล่าวหาจำเลยทั้ง 3 ได้แก่ บริษัท Ripple, นาย Christian Larsen และนาย Garlinghouse ว่าได้กระทำการผิดกฎหมายฐานซื้อขายหลักทรัพย์ที่ไม่ได้มีการจดทะเบียนหลักทรัพย์มูลค่ากว่า 1.3 พันล้านดอลลาร์ โดยหลักทรัพย์ที่ว่านั่นก็คือเหรียญดิจิทัลขวัญใจชาวไทย XRP

การขึ้นศาลครั้งแรกของคดีความบริษัท Ripple นี้ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเหตุการณ์สำคัญในวงการคริปโตเป็นอย่างมากและเป็นตัวชี้ชะตาอนาคตบริษัท Ripple ภายหลังจากข่าวการฟ้องร้องถูกเผยแพร่ออกไปเมื่อปลายปีที่ผ่านมา

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ xrp court day

ราคาของเหรียญดิจิทัลดันดับ 3 ของโลกก็ร่วลดลงอย่างต่อเนื่องจนไปแตะจุดต่ำสุดที่ระดับ $0.17 และมูลค่าตลาดโดยรวมก็ลดลงเช่นกัน ส่งผลให้ร่วงไปอยู่ในโซนรั้งท้ายของ Top 10 

อย่างไรก็ตามเมื่อเริ่มเข้าใกล้วันขึ้นศาล ราคาของเหรียญ XRP ได้มีการดีดตัวขึ้นมาสู่ระดับการซื้อขายปัจจุบันที่ $0.50 นับเป็นสัญญาณที่ดีในการต่อสู้กับคดีความดังกล่าว จึงมีการคาดการณ์แนวโน้มของราคา XRP กันอย่างมากมายในช่วงเวลาก่อนการตัดสินคดีความครั้งนี้

3 ความน่าจะเป็นที่อาจเกิดขึ้นกับราคา XRP

จากการไต่ระดับของราคา XRP เมื่อต้นเดือนกุมภาพันธ์จากจุดต่ำที่สุด $0.34 ขึ้นมาสู่ราคาปัจจุบันที่ $0.55 นับเป็นการพุ่งขึ้นกว่า 60% ภายในระยะเวลาเพียง 18 วัน

แสดงให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่ยังมีต่อบริษัท Ripple และเหรียญ XRP ก่อนการตัดสินคดีความจะมาถึง โดยการขึ้นศาลครั้งแรกของคดีความนี้ทั้งโจทก์และจำเลย จะเป็นการพิจารณาไต่สวนในเบื้องต้น (Pretrial)

ซึ่งทำให้มีการคาดการณ์ 3 เหตุการณ์ที่เป็นไปได้และอาจส่งผลต่อราคา XRP ดังนี้

ข้อสันนิษฐานที่ 1: จำเลยเลยทั้ง 3 มีหลักฐาน เอกสาร ข้อโต้แย้งและสิ่งยืนยันความบริสุทธิ์ “ไม่เพียงพอ” ที่จะนำมาเสนอต่อโจทก์และศาลได้ จึงทำให้จำเลยต้องรวบรวมหลักฐานเพิ่มเติมเพื่อนำมาประกอบในการพิจารณคดี ซึ่งจะทำให้ศาลนัดไต่สวนคดีในครั้งถัดไปเป็นครั้งที่ 2 

ส่งผลให้: ราคา XRP มีแนวโน้มที่จะร่วงลงอีกครั้งจากการเสียเปรียบในเชิงข้อมูลและหลักฐานที่จะนำมาสู้คดีความ จากปัจจัยเชิงลบอาจส่งผลต่อความเชื่อมั่นของนักลงทุนและราคา XRP ทำให้เกิดการเทขายก็เป็นได้

ข้อสันนิษฐานที่ 2: จำเลยทั้ง 3 มีหลักฐาน เอกสาร ข้อโต้แย้งและสิ่งยืนยันความบริสุทธิ์ ”เพียงพอ” ที่จะนำมาเสนอต่อโจทก์และศาลได้ จึงทำให้โจทก์ต้องไปรวบรวมหลักฐานและข้อโต้แย้งเพิ่มเติมเพื่อนำมาประกอบพิจารณาคดี ซึ่งจะทำให้ศาลนัดไต่สวนคดีอีกครั้งในอนาคต

ส่งผลให้: ราคา XRP มีแนวโน้มปรับตัวเพิ่มขึ้นจากการได้เปรียบในรูปคดี จากปัจจัยเชิงบวกอาจทำให้นักลงทุนมีความมั่นใจในการชนะคดีความของบริษัท Ripple ซึ่งเป็นผลดีต่อราคา XRP ที่อาจจะปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ christian larsen xrp

ข้อสันนิษฐานที่ 3: อาจจะเป็นข้อที่เรียกได้ว่ามีโอกาสเกิดขึ้นมากที่สุด โดยเป็นการชี้แจงจากทางศาล ซึ่งจำเลยทั้ง 3 และโจทก์เข้าร่วมฟังศาลในเบื้องต้น และรอการนัดไต่สวนอีกครั้งในอนาคต แม้จะมีการแสดงหลักฐาน เอกสารหรือข้อมูลของทั้งสองฝ่าย แต่ก็ไม่มีใครได้เปรียบหรือเสียเปรียบ

ส่งผลให้: ราคา XRP ยังคงเคลื่อนไหว Sideway ไม่มีความผันผวนมากนักเนื่องจากสถานการณ์ยังคงต้องเฝ้ารอการขึ้นศาลอีกครั้งในอนาคต

จะส่งผลต่อความมั่นใจในการสู้อีกหนึ่งคดีใน Florida หรือไม่

ตามที่ทาง Siam Blockchain ได้เคยรายงานไปเมื่อปลายเดือนที่แล้วว่าบริษัท Ripple ถูกฟ้องร้องอีกครั้งในการละเมิดกฎหมายหลักทรัพย์และข้อกฎหมายคุ้มครองนักลงทุน ซึ่งเป็นคดีที่ถูกฟ้องเพิ่มเติมภายหลังจากคดีแรก

อีกทั้งการฟ้องร้องครั้งนี้มีการระบุว่า CEO นาย Brad Garlinghouse นั้นได้มีการเทขายเหรียญ XRP มูลค่ากว่า 150 ล้านดอลลาร์ ซึ่งมีแนวโน้มเป็นการชักจูงราคาตลาด

ต้องติดตามกันต่อว่าการขึ้นศาลในวันที่ 22 กุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้จะส่งผลอย่างไรต่อราคาเหรียญ XRP และตลาดคริปโต ซึ่งนอกจากคดีความกับ ก.ล.ต.สหรัฐฯ แล้ว ยังมีคดีความในรัฐฟลอริด้าอีกด้วย

ดูเหมือนจะเป็นงานหนักสำหรับบริษัท Ripple เสียจริง ๆ อย่างไรก็ตามนักลงทุนและแฟนคลับเจ้า XRP ควรติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิด

การคาดการณ์ดังกล่าวเป็นเพียงความคิดเห็นส่วนบุคคลประกอบกับการพิจารณาข้อมูลจาก ก.ล.ต.สหรัฐฯ (SEC) ซึ่งต้องติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

นักลงทุนพึงซื้อขายแลกเปลี่ยนเหรียญดิจิทัลดังกล่าวในช่วงนี้ด้วยความระมัดระวัง ซึ่งอาจมีความผันผวนในระยะสั้นจากคดีความที่มีการฟ้องร้อง ณ ปัจจุบัน หากเกิดความเสียหายใดใด ทาง Siam Blockchain จะไม่รับผิดชอบไม่ว่ากรณีใดทั้งสิ้น