<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้ามือโอนเหรียญ USDT มูลค่ากว่า 240 ล้านดอลลาร์เข้าไปที่ Binance ท่ามกลางราคา Bitcoin ที่พุ่งขึ้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อเร็ว ๆ นี้มีรายงานการโอนเหรียญ Tether ( USDT) จำนวนเกือบ 240 ล้านดอลลาร์เข้าไปยังบัญชีในเว็บเทรดคริปโตเบอร์หนึ่งของโลก Binance ซึ่งการโอนเงินครั้งนี้อาจจะเป็นสัญญาณบ่งบอกเป็นนัย ๆ แล้วว่าฝั่งเจ้ามือกำลังเตรียมปั๊มราคาเหรียญคริปโตอีกระลอก

Telegram ของ Whale Alert (@whale_alert) เป็นผู้ตรวจพบเห็นการโอนเงินในครั้งนี้ และจำนวนเหรียญที่ถูกโอนทั้งหมดคิดเป็นมูลค่ากว่า 240 ล้าน USDT

บัญชีต้นทางการโอนนั้นดูเหมือนว่าจะเป็นบัญชีที่มี Address ของ TRON เนื่องจาก TRON มีเครือข่ายที่ทำงานกับเหรียญ USDT 

การทำธุรกรรมทั้งหมดมีจำนวนเยอะมาก และจนถึงตอนนี้ยังไม่มีผู้ทราบว่า Address ดังกล่าวเป็นของใครบ้าง

หลายคนคาดการณ์ว่าการโอนครั้งนี้เป็นสัญญาณที่ดี มันมีความหมายว่าตลาดคริปโตจะมีมูลค่าเพิ่มขึ้นไปอีก

ในช่วงเมื่อวานนี้ ตลาดคริปโตมีมูลค่าเพิ่มขึ้นอย่างมาก นำมาโดย Bitcoin มีราคาพุ่งขึ้นแตะจุดสูงสุดตลอดกาลใหม่ที่ระดับ 52,000 ดอลลาร์ และภายหลังจากนั้นเหรียญ Altcoin ต่าง ๆ ก็เริ่มที่จะปรับตัวเพิ่มขึ้นตาม

เจ้ามือ Ethereum 

นอกจากการโอนเหรียญ USDT แล้ว Whale Alert ยังพบการโอนเหรียญคริปโตจำนวนมหาศาลอีกครั้งบนเครือข่าย โดยบุคคลปริศนาได้โอนเหรียญ Ethereum กว่า 224,430 เหรียญ (428 ล้านดอลลาร์) ไปยังกระเป๋าเงินอีกใบ 

การโอนครั้งนี้ได้สร้างความวิตกกังวลให้กับเหล่านักเทรดเป็นอย่างมาก เพราะเหรียญที่ถูกโอนคือ Ethereum และนั่นอาจจะมีความหมายว่าเจ้าของเหรียญอาจเตรียมโอนเหรียญของตนไปยังเว็บเทรดเพื่อที่จะเทขาย อย่างไรก็ตามก็ต้องรอดูว่าราคาทั้งตลาดจะได้รับผลกระทบหรือไม่