<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin ทำจุดสูงสุดตลอดกาลอีกครั้งเหนือ 53,700 ดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตลาดขาขึ้นของ bitcoin (BTC) ยังคงดำเนินต่อไปไม่หยุดยั้ง หลังจากที่แตะระดับสูงสุดตลอดกาล (All-time high) เมื่อวันก่อน ราคาได้ทำระดับสูงสุดในประวัติการณ์อีกครั้งในวันนี้เหนือระดับ 53,700 ดอลลาห์ โดยขณะที่เขียนราคา btc ซื้อขายอยู่ที่ 53,713 ดอลลาห์ โดยเพิ่มขึ้นกว่า 6.24% ในวันนี้

กราฟ BTCUSD จาก TradingView

ในช่วงที่ผ่านมาการเพิ่มขึ้นของราคา bitcoin มาจากข่าวในแง่ดีมากมาย ไม่ว่าจะเป็นความคิดเห็นของ Changpeng Zhao (CZ) CEO ของบริษัทแพลตฟอร์มการซื้อขายที่ใหญ่ที่สุดในโลกอย่าง Binance ที่เชื่อว่า ตลาดขาขึ้นรอบนี้จะแตกต่างจากในปี 2017 เนื่องจากมีผู้ใช้จำนวนมากขึ้นเรื่อย ๆ และการได้รับการยอมรับจากสถาบันการเงินอื่น ๆ อีกมากมาย

รวมถึงการเข้าซื้อ bitcoin ของบริษัท Tesla Motors มูลค่ากว่า 1.5 พันล้านดอลลาห์เมื่อเดือนมกราคม นอกจากนี้บริษัท MicroStrategy ได้แถลงข่าวล่าสุดเมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ว่า บริษัทมีแผนที่จะเสนอขายหุ้นกู้แปลงสภาพมูลค่า 900 ล้านดอลลาร์ ซึ่งทางบริษัท วางแผนที่จะใช้การเสนอขายหนี้ครั้งนี้เพื่อเพิ่มการถือครอง Bitcoin และการที่บริษัทใหญ่หลายแห่งได้ออกมาให้การยอมรับเจ้าคริปโตตัวนี้มากขึ้น

Ned Segal หรือ CFO ของบริษัทโซเชียลมีเดียยักษ์ใหญ่อย่าง Twitter กำลังพิจารณาที่จะซื้อ Bitcoin เพิ่มเข้ามาในคลังของบริษัทและอาจมีการจ่ายเงินให้พนักงานและ vendors เป็น bitcoin ด้วยในอนาคต และทางบริษัท Mastercard ก็กำลังมีแผนที่จะให้ร้านค้ารับการชำระเงินเป็นสกุลเงินดิจิทัลในช่วงปลายปีนี้ แม้จะยังไม่เปิดเผยว่ามีสกุลเงินดิจิทัลใดบ้างที่พวกเขารองรับ

นอกจากนี้แคนาดาได้มีการอนุมัติกองทุน ETF ที่เกี่ยวข้องกับ bitcoin ไปแล้วเรียบร้อย ทำให้นักลงทุนมีความหวังว่าทางสหรัฐอเมริกาอาจมีความคืบหน้าในเรื่องนี้เช่นกัน ดูเหมือนว่าข่าวในแง่ดีของ bitcoin มาเข้ามาไม่หยุด ซึ่งต้องรอดูกันต่อไปว่าราคาจะไปถึงเป้าหมายที่นักวิเคราะห์หลายคนคาดการณ์เอาไว้หรือไม่