<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ธนาคารยักษ์ใหญ่ JPMorgan, Goldman Sachs และ UBS ประกาศลงทุนในผลิตภัณฑ์ Polkadot (DOT) ETP

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าสถาบันการเงินแบบดั้งเดิมรวมถึง JPMorgan และ Goldman Sachs จะซื้อผลิตภัณฑ์กองทุนรวมของ Polkadot (DOT) ETP ให้กับลูกค้าของพวกเขาแล้ว

อ้างอิงข้อมูลจาก CoinDesk ที่เปิดเผยว่า Bloomberg, Goldman Sachs, ICAP, JPMorgan, UBS, Kepler Securities, Instinet และบริษัทอื่น ๆ ได้มีการซื้อหุ้นของ 21SharesETP ของสวิตเซอร์แลนด์แล้ว โดยผลิตภัณฑ์ดังกล่าวเพิ่งเปิดตัวไปเมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมาในตลาดหลักทรัพย์ SIX Swiss Exchange ด้วยการเสนอราคาอยู่ที่ $ 22-23 และนับตั้งแต่นั้นมาก็เพิ่มขึ้นไปเป็น $ 30

สำนักข่าวรายงานว่า การซื้อหุ้นดังกล่าวชี้ให้เห็นถึงความต้องการของนักลงทุนระดับสถาบันในการเปิดรับ Cryptocurrency ตัวอื่น ๆ ที่นอกเหนือจาก Bitcoin และ Ethereum การลงทุนใน ETP นั้นหมายความว่าลูกค้าของบริษัทไม่ได้ลงทุนใน DOT แต่จะใช้หลักทรัพย์ในการติดตามผลการดำเนินงานของมันแทน

Polkadot ถูกสร้างขึ้นโดยนาย Gavin Wood อดีตผู้ร่วมก่อตั้ง Ethereum และเป็นเครือข่ายบล็อกเชนที่รองรับเครือข่ายย่อย ๆ ที่เชื่อมต่อกันที่เรียกว่า parachains DOT มีราคาเพิ่มขึ้นกว่า 86.2% ในช่วง 30 วันที่ผ่านมาและกลายเป็นหนึ่งในสกุลเงินดิจิทัลที่เติบโตได้รวดเร็วอ้างอิงจากมูลค่าตลาด

การลงทุนใน ETP หมายความว่า ลูกค้าไม่จำเป็นต้องดาวน์โหลดซอฟต์แวร์เฉพาะเพื่อเรียกใช้กระเป๋าเงิน Wallet และไม่จำเป็นต้องเรียนรู้เกี่ยวกับวิธีใช้สกุลเงินดิจิทัล

Goldman Sachs เปิดเผยรายงานว่า พวกเขาได้ซื้อหุ้น ETP เป็นจำนวนสามล็อต ในขณะที่ UBS เข้าซื้อทั้งหมด 2,770 หุ้น, JPMogan 500 หุ้น ICAP 1,000 หุ้นและ Merril Lunch ของ Bank of America ซื้อ 2,200 หุ้น, Kepler Securities ซื้อ 550 หุ้น, Instinet ซื้อ 9,280 หุ้นและ Flow Traders ซื้อ 6,897 หุ้น

รายงานระบุต่อว่าผลิตภัณฑ์กองทุนรวม ETP นั้นเติบโตเพิ่มขึ้นจนมีมูลค่าทรัพย์สินภายใต้การบริหารจัดการมากกว่า 15 ล้านดอลลาร์ 

นาย Michael Lie หัวหน้าฝ่ายการซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลที่ Flow Traders กล่าวว่า ความสนใจในการซื้อขายสินทรัพย์คริปโตได้เพิ่มขึ้นอย่าง “มาก” เนื่องจากผลิตภัณฑ์เหล่านี้ “เป็นวิธีง่าย ๆ ลงทุนใน Cryptocurrency โดยไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับเรื่อง Custody”